Aston Martin DB6 thuần điện có giá bán gần 20 tỷ đồng

Aston Martin DB6 thuần điện có giá bán gần 20 tỷ đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng độ Lunaz chuyên thực hiện các dự án chuyển đổi xe xăng sang xe điện đã biến chiếc Coupe huyền thoại Aston Martin DB6 thành mẫu xe chạy điện độc đáo.

Chiếc Aston Martin DB6 thuần điện này nằm trong tổng số 1.788 xe DB6 được sản xuất từ năm 1965 – 1970. Aston Martin đã trang bị cho chiếc grand tourer cỗ máy xăng dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 282 mã lực.

Với việc nâng cấp sức mạnh này, Aston Martin DB6 thuần điện sản sinh công suất 375 mã lực. Dung lượng pin của xe tăng từ 80 lên 120 kWh, cho phép di chuyển quãng đường 410 km và có hỗ trợ sạc nhanh.

Aston Martin DB6

 

Aston Martin DB6 thuần điện đặc biệt này không chỉ thân thiện với môi trường mà nội thất xe được cải tiến với nhiều vật liệu mang tính bền vững hơn.

Bảng điều khiển, cần số, tay nắm cửa được sử dụng vật liệu nhựa tổng hợp làm từ vật liệu tái chế thiên nhiên và có thể phân huỷ từ vỏ trứng hoặc vỏ hạt…

Ngoài ra, các vật liệu có nguồn gốc thực vật được sử dụng cho vải polyurethane có nguồn gốc sinh học dùng cho các tấm tapi cửa.

Aston Martin DB6

Phần đệm ghế làm từ bông tái chế, vải sợi tổng hợp polyester, rayon và nylon tái chế, tất cả đều không có hoá chất độ hại.

Một chất liệu từ bã táo đã được sử dụng để làm viền da trên ghế, tấm cửa và trần xe. Thảm sàn của xe được dùng nylon và chai nhựa tái chế.

Theo tạp chí Top Gear, chiếc xe có mức giá khoảng 815.900 USD, tương đương 19,89 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm