Gần 7.000 người tham gia Canon PhotoMarathon 2017 chặng Tp. Hồ Chí Minh

Gần 7.000 người tham gia Canon PhotoMarathon 2017 chặng Tp. Hồ Chí Minh
Tạp chí Nhịp sống số - Sau màn ra mắt ấn tượng tại Đà Nẵng, Canon PhotoMarathon 2017 đã có chặng đua thứ hai tại TP.Hồ Chí Minh ngày 29/10/2017.

Tái ngộ các "tín đồ" nhiếp ảnh tại TP. Hồ Chí Minh, Canon PhotoMarathon 2017 được tổ chức song song với ngày triển lãm thứ 4 của Canon Expo, sự kiện đặc biệt nhân kỷ niệm 15 năm Canon Marketing Việt Nam và 80 năm thương hiệu

Canon, Canon PhotoMarathon, cuộc thi ảnh, nhiếp ảnh, Tp. Hồ Chí Minh, Canon PhotoMarathon 2017,

Ông Hiroshi Yokota – Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Số lượng thí sinh tham gia tăng đột biến không chỉ là một con số ấn tượng trong lịch sử 12 năm

Canon, Canon PhotoMarathon, cuộc thi ảnh, nhiếp ảnh, Tp. Hồ Chí Minh, Canon PhotoMarathon 2017,

Canon PhotoMarathon có hình thức thi đấu độc đáo: chủ đề dự thi luôn được giữ bí mật, chỉ công bố trong ngày nhằm tạo những thử thách lôi cuốn, thú vị cho thí sinh khi phải sáng tạo ra các khoảnh khắc hình ảnh độc đáo, ấn tượng từ áp lực thời gian giới hạn. Cuộc chạy đua chụp ảnh theo chủ đề diễn ra gói gọn trong một ngày này đã thu hút hầu hết các nhiếp ảnh gia trẻ muốn thể hiện tư duy logic, khả năng sáng tạo, cách khai thác ánh sáng, góc nhìn riêng, mới của mình về những chủ thể, những hình ảnh, những sự vật đã quá quen thuộc trong đời sống đô thị hàng ngày.

Hai điểm khác biệt, độc đáo của Canon PhotoMarathon 2017 là thí sinh có thể gửi ảnh dự thi được chụp từ thiết bị bay (Drone, Flycam) và có thêm phiên bản online dành cho các thi sinh tranh tài trực tuyến (gửi ảnh dự thi qua email). Cụ thể, dựa trên chủ đề được công bố tại cuộc thi Canon PhotoMarathon diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, các nhiếp ảnh gia tham gia thi ảnh online sẽ theo dõi post công bố chủ đề trên fanpage Canon Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức (từ lúc công bố chủ đề đầu tiên đến 17:00 cùng ngày). Thí sinh tham gia thi ảnh online có thể nộp ảnh cho 1 hoặc cả 3 chủ đề  về canonvietnamtv@gmail.com trong khung giờ quy định mà không bị giới hạn thời gian 3 tiếng/ chủ đề như cuộc thi thực tế và kèm theo các thông tin: Họ và tên, Số điện thoại, Địa chỉ email, với tiêu đề “Canon PhotoMarathon online_tên chủ đề”. Ảnh đạt giải sẽ do Canon lựa chọn. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 15/11/2017 tại fanpage Canon Vietnam.

Tất cả số tiền đóng góp cho cuộc thi sẽ được công bố công khai và chuyển cho quỹ từ thiện “Vì thế hệ tương lai” nhằm xây trường học cho các học sinh khó khăn, giúp nhiếp ảnh trở thành một cầu nối, một phương tiện ý nghĩa vun đắp cho đời sống cộng đồng.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,4 tỷ đồng, Canon PhotoMarathon 2017 sẽ có hệ thống giải thưởng phong phú hơn các năm trước.

Cụ thể, Giải đặc biệt (dành cho mỗi thành phố): 1 Thân máy ảnh Canon EOS 6D Mark II, 1 Máy in Canon PIXMA Pro 100; Giải nhất (dành cho mỗi chủ đề): 1 Máy ảnh Canon EOS 77D + ống kính EF-S18-55mm IS STM, 1 Máy in PIXMA TS8070; Giải nhì (dành mỗi chủ đề): 1 Máy ảnh Canon EOS 800D + ống kính EF-S18-55mm IS STM, 1 Máy in PIXMA G2000; Giải ba (dành mỗi chủ đề): 1 Máy ảnh Canon EOS M6 + ống kính EF-15-45mm IS STM, 1 Máy in ảnh PIXMA MG3670.

Cùng đó, còn có Giải thưởng Canon PhotoMarathon 2017 Online (áp dụng mỗi thành phố): 1 Giải đặc biệt là máy ảnh Canon EOS M10 kit 15-45mm; 3 Giải khuyến khích là Bộ quà tặng gồm Túi máy ảnh, áo khoác nhiếp ảnh, cẩm nang nhiếp ảnh và thẻ cào Mobifone trị giá 500.000 VND.

Người chiến thắng cuộc thi chính thức tại mỗi thành phố sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship tại Nhật để tranh tài cùng 16 đại diện khu vực với cơ hội vinh danh tên tuổi khắp Châu Á và thắng thêm giải thưởng lên đến 5.000 USD.

Sau cuộc thi hôm nay, Canon PhotoMarathon sẽ còn chặng thi cuối cùng tại Hà Nội vào ngày 5/11/2017. Các thí sinh chưa tham gia chặng Đà Nẵng và TPHCM vẫn có thể đăng ký tham gia sáng tác ảnh nhanh cùng Canon PhotoMarathon ở Hà Nội tại: www.canon.com.vn/PhotoMarathon.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.