Air Canada bị rò rỉ dữ liệu của 20.000 khách hàng

Air Canada bị rò rỉ dữ liệu của 20.000 khách hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 29/8, Air Canada cho biết khoảng 20.000 khách hàng của hãng này có thể đã bị rò rỉ thông tin cá nhân do bị tấn công phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động.

Hãng hàng không trên cho hay sự việc đã khiến Air Canada phải khoá toàn bộ 1,7 triệu tài khoản của khách hàng cho đến khi được chủ tài khoản đổi mật khẩu mới. 

Tuần trước, Air Canada đã công bố kế hoạch hợp tác với TD Bank, CIBC và Visa để mua lại ứng dụng Aeroplan với giá 2,35 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện hãng hàng không này đã thông báo cho khách hàng về 'hành vi đăng nhập bất thường' trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình. 

Khoảng một phần trăm trong số 1,7 triệu người dùng ứng dụng di động của Air Canada đã được thông báo rằng tài khoản của họ có thể đã bị xâm nhập và thông tin cá nhân có thể đã bị đánh cắp, chẳng hạn như tên, tên đăng nhập, số điện thoại và địa chỉ email. Tổng cộng, khoảng 20.000 hồ sơ người dùng đã được thông báo. Các ứng dụng di động của Air Canada có sẵn trên các thiết bị iOS, Android và BlackBerry.

Air Canada lưu ý rằng riêng thông tin thẻ tín dụng là được mã hóa và bảo mật. Hãng đề nghị người dùng đặt lại mật khẩu ngay lập tức trên tài khoản và xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra cho hành khách.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...