Visa và NextPay thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam

Visa và NextPay thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Visa - mạng lưới thanh toán kỹ thuật số và NextPay - nhà cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận chiến lược thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Mục tiêu thỏa thuận chung của Visa và NextPay là cùng phát triển và mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam và đẩy nhanh quá trình áp dụng các công nghệ và nền tảng thanh toán sáng tạo trên toàn cầu.

Thanh toán không tiền mặt là một trong những chủ trương lớn của Chính phủ Việt Nam nhằm đẩy mạnh nền kinh tế, hiện đại hóa hạ tầng thanh toán và giảm thiểu tối đa thanh toán bằng tiền mặt. Bên cạnh việc phát triển các phương thức thanh toán mới, tiện lợi cho người tiêu dùng, việc mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

mPOS, hay Mobile Point-of-Sale, gồm thiết bị đọc thẻ gọn nhẹ và ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động, mang lại cho các điểm chấp nhận thanh toán thẻ chức năng tương tự như hệ thống POS truyền thống. Trong những năm vừa qua, NextPay là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển mạng lưới thanh toán mPOS, thông qua sự hợp tác với các ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, Visa sẽ tư vấn về chiến lược, hỗ trợ công nghệ, kinh nghiệm thực tế triển khai và phát triển thanh toán điện tử trên thế giới, giúp NextPay xây dựng kế hoạch và chiến lược phát triển phù hợp với thị trường Việt Nam. Hai bên cũng sẽ hợp tác về mặt thương hiệu, các hoạt động nhằm thúc đẩy thay đổi nhận thức và thói quen từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán điện tử.

Ngoài ra, thiết bị mPOS cũng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, cho phép người dùng chỉ cần chạm thẻ, điện thoại hoặc các thiết bị công nghệ mang trên người vào thiết bị đầu cuối để thanh toán. Theo Báo cáo thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa, 37% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ đang sử dụng thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc, trong khi 42% hiện sử dụng thanh toán không tiếp xúc trên điện thoại di động.

Có thể bạn quan tâm