VPBank hợp tác với SAP để chuyển đổi nền tảng ngân hàng và các dịch vụ

VPBank hợp tác với SAP để chuyển đổi nền tảng ngân hàng và các dịch vụ
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn SAP SE mới đây chính thức công bố việc được VPBank lựa chọn làm đối tác cung cấp các giải pháp phục vụ nhu cầu ngân hàng số và ngân hàng di động.

SAP, ngân hàng số, VPBank, ngân hàng điện tử, nền tảng ngân hàng, chuyển đổi số, Chuyển đổi số trong ngành Tài chính,

Đội dự án SAP OCB tại VPBank

Cụ thể, VPBank đã triển khai phần mềm SAP Omnichannel Banking (OCB) cùng với các dịch vụ khác, bao gồm Dịch vụ Hỗ trợ cao cấp SAP (PE) và Hỗ trợ bảo trì ứng dụng SAP (AMS) để chuyển đổi nền tảng ngân hàng và các dịch vụ của mình, nhằm phục vụ số lượng khách hàng ngày càng tăng, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.

Với việc phổ cập internet di động trên toàn quốc dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi trong giai đoạn 2015-2022, VPBank đã nhìn thấy cơ hội chuyển đổi nền tảng ngân hàng và dịch vụ của mình để hỗ trợ sự phát triển đầy tiềm năng trong mảng ngân hàng số và ngân hàng trực tuyến tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng trẻ và thị trường trong nước với dân số gần 100 triệu người. VPBank cũng cần một hệ thống có khả năng thích ứng cao, có thể dễ dàng kết nối với các hệ thống, giao diện và cổng thanh toán nội địa khác, đồng thời có thể hoạt động với những nền tảng Fintech mới tại Việt Nam trong tương lai gần. Đó là lý do VPBank hợp tác với SAP SE lần này.

Ông Nguyễn Hiền Trung, Giám đốc dự án Ngân hàng điện tử - Khối CNTT, VPBank cho biết: “Trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển nền kinh tế số, công nghệ thông minh sẽ là chìa khóa trong việc kích hoạt nền tảng và các dịch vụ ngân hàng số. SAP OCB là công nghệ thông minh cung cấp cho ngân hàng chúng tôi một nền tảng và dịch vụ ngân hàng điện tử phù hợp, hoạt động 24/7 cho mọi khách hàng của VPBank. Với SAP OCB, giờ đây VPBank có thể hỗ trợ hơn 750.000 khách hàng đã đăng ký các dịch vụ ngân hàng di động và internet banking 24/7. Từ các dịch vụ ngân hàng thiết yếu như tài khoản, cho vay, thẻ, hóa đơn đến chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền, mua hàng và ví điện tử, VPBank sẽ có mặt bất cứ khi nào và bất cứ đâu - trong nước hoặc quốc tế - mỗi khi khách hàng cần..."

Cũng theo ông Trung, SAP OCB không chỉ hỗ trợ các dịch vụ thông suốt cho người dùng hiện tại ở bất cứ nơi nào có truy cập internet, mà còn giúp VPBank thu hút khách hàng mới bằng cách cung cấp các giao dịch ngân hàng điện tử hiện đại trên thiết bị di động và trực tuyến.

VPBank cho biết: lượng khách hàng của Ngân hàng này đã tăng mạnh kể từ khi triển khai SAP OCB. Hiện VPBank đang xử lý hơn 5 triệu giao dịch mỗi tháng với tỷ lệ hoạt động liên tục trên 99%. Nếu không có SAP OCB, hệ thống do ngân hàng tự phát triển sẽ không thể duy trì tốc độ tăng trưởng về khối lượng giao dịch khách hàng cao như vậy trong khi vẫn duy trì trì tỷ lệ hoạt động liên tục.

Với SAP OCB, VPBank có thể phục vụ tối đa công suất dịch vụ ngân hàng và cung cấp các chức năng mới tới khách hàng một cách nhanh chóng. VPBank hiện có thể theo dõi và chủ động dự đoán lỗi của hệ thống trước cả khi nhận được than phiền từ khách hàng. Ngoài ra, VPBank có thể quản lý và kiểm tra kỹ những tính năng và sản phẩm mới trong khi giới thiệu các dịch vụ ngân hàng tới khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Mastercard và Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC dự định ra mắt hệ thống thanh toán trực tiếp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cửa hàng khi mua sắm, bắt đầu thử nghiệm tại các thị trường tiềm năng như Singapore, Indonesia… trong năm sau.