Giới trẻ Việt Nam "cắm mặt" vào điện thoại hơn 2 giờ mỗi ngày

Giới trẻ Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Trung bình, một người trẻ ở Việt Nam trong độ tuổi 16 - 30 sử dụng điện thoại di động 2,2 giờ mỗi ngày. Con số này tương đương với 15,4 giờ/ tuần, hoặc hơn 1 tháng/ năm. Đây là thông tin nằm trong kết quả nghiên cứu mới đây của dự án Connected Life, do công ty tư vấn nghiên cứu toàn cầu TNS thực

hành vi người dùng, sử dụng điện thoại di động, nghiên cứu hành vi người dùng, Connected Life, người tiêu dùng trẻ, thế hệ Millennials, TNS

Dự án Connected Life do Công ty tư vấn nghiên cứu toàn cầu TNS thực hiện với trên 60,500 người sử dụng internet trên toàn thế giới.

Cụ thể, theo nghiên cứu này, thời gian trung bình một người trẻ ở Việt Nam thuộc thế hệ Millennials (trong độ tuổi 16 - 30) sử dụng điện thoại di động là 2,2 giờ mỗi ngày. Con số này tương đương với 15,4 giờ/ tuần, hoặc hơn 1 tháng/ năm.

Trong đó, 53% thời gian là trên các trình duyệt web mạng xã hội, 41% thời gian xem video và 6% thời gian cho việc mua sắm trực tuyến.

Ngoài ra, họ cũng dành chưa tới 1 giờ 1 ngày để xem TV, nhưng lại không có nhu cầu nghe radio và đọc báo.

Từ kết quả nghiên cứu, TNS cũng cho rằng hầu hết các thương hiệu thiết bị số đều cảm nhận rõ rệt xu hướng và đang tận dụng nó để tìm cách tiếp cận tốt nhất với nhóm khách hàng tiềm năng này thông qua các kênh truyền thông nói trên.

Tuy nhiên, theo TNS, việc quá tập trung vào những người trẻ có thể coi là một sự xao nhãng đắt giá. Bởi, nếu liên tục “đuổi theo” nhu cầu của nhóm người dùng trẻ - những người luôn cập nhật các phương tiện truyền thông tiên tiến nhất, các hãng đang có nguy cơ bỏ qua rất nhiều khách hàng “thông thường” là những người cũng đang có những thay đổi hành vi mua hàng một cách đáng kể, nhưng ở một tốc độ chậm hơn.

Đó là những người tiêu dùng lớn tuổi vẫn hàng ngày truy cập internet và vẫn duy trì việc sử dụng các kênh truyền thông truyền thống, thuộc lứa tuổi 46 – 65 tại Việt Nam. Mỗi ngày, bình quân nhóm này thường xem TV 2 giờ và đọc báo khoảng hơn 10 phút.

Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng lớn tuổi cũng đang có những sự dịch chuyển, có dấu hiệu cho thấy họ đang sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến một cách thường xuyên hơn. Cụ thể, nhóm từ 46-65 tuổi dành 1,5 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại, trong đó 21% quỹ thời gian dành cho việc truy cập facebook.

Connected Life là một nghiên cứu về thái độ và hành vi đối với kỹ thuật số trên 60.500 người sử dụng internet trên 50 quốc gia. Nghiên cứu cho thấy công nghệ đang thay đổi cuộc sống của người tiêu dùng trên toàn thế giới như thế nào. Đồng thời, cung cấp cái nhìn sâu sắc và cần thiết về các tác động từ các kênh kỹ thuật số ngày càng tăng trên các phương tiện truyền thông.
Connected Life cũng chỉ ra những cơ hội mới và thú vị cho các nhà tiếp thị để kết nối với người tiêu dùng của họ trong môi trường ngày càng phức tạp này; nó là một công cụ mạnh mẽ giúp các thương hiệu đưa ra quyết định sử dụng công nghệ số tốt hơn.
Nghiên cứu này được thực hiện ở tất cả các thị trường trong giữa tháng 5 và tháng 8/2015.

 

Có thể bạn quan tâm