Porsche tăng 25% doanh thu và lợi nhuận

Porsche tăng 25% doanh thu và lợi nhuận
Tạp chí Nhịp sống số - Năm tài chính thành công nhất trong lịch sử của Porsche: 2015 là năm kỷ lục thứ 5 liên tiếp của Porsche AG. Doanh thu, lợi nhuận và số lượng xe được giao đạt mức cao nhất và song song đó số lượng nhân viên cũng tăng. Doanh thu tăng lên 21,5 tỷ euro (25%). Lợi nhuận được cải thiện tăng lên 3,4 tỷ

Số lượng xe được giao đã tăng 19% trong năm 2015, lên đến 225.000 xe. Số lượng nhân viên đạt 24.481 người tính đến cuối năm – tăng 9% so với năm ngoái. Trong buổi họp báo cáo tài chính tại Stuttgart-Zuffenhausen, ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG, đã nói về "những kết quả ngoạn mục, ngay cả đối với tiêu chuẩn của

Porsche, doanh thu, lợi nhuận, Porsche 911, 718 Boxster, 718 Cayman

Mặc dù có một khởi đầu tích cực trong năm 2016, ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị và thành viên Ban Điều hành chịu trách nhiệm về tài chính và CNTT, ông đưa ra những cảnh báo "đừng kỳ vọng quá mức". Hơn hết, đây là điều cần thiết vì phải kể đến những khoản đầu tư lên đến hàng tỷ euro để cho dự án phát triển dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche - Mission E. Ông Meschke, trưởng dự án, cho biết: "đây là một bước tiến lớn cho tương lai của thương hiệu. Trước mắt, các khoản chi phí này sẽ không thu hồi được từ doanh thu của việc giao hay bán xe, nguyên nhân là do Mission E sẽ chỉ được ra mắt thị trường vào cuối thập kỷ này ".

"Chúng tôi kỳ vọng doanh thu sẽ tăng nhẹ trong năm 2016 và lợi nhuận đạt được mức độ tương đương như các năm qua", ông Meschke dự báo. Ông Blume chia sẻ thêm: "số lượng xe giao tăng cao không phải là mục tiêu chính của chúng tôi. Đây là những hệ quả mang tính logic xuất phát từ tầm nhìn chiến lược của công ty nhờ có nhiều sản phẩm hấp dẫn”. Ông Meschke nhấn mạnh rằng điều quan trọng thực sự là năng lực tạo ra lợi nhuận của công ty. Lợi nhuận trên doanh thu trước thuế đạt 16% trong năm 2015. Điều này có nghĩa rằng, Porsche tiếp tục là hãng xe có lợi nhuận cao nhất thế giới - mặc dù công ty đã phải chi một khoản đầu tư lớn cho lĩnh vực sản xuất và phát triển các dự án.

Porsche đang đầu tư mạnh mẽ cho tương lai. Trong năm 2015, tổng mức đầu tư cho nghiên cứu và phát triển tăng lên đến 2,15 tỷ euro. Đồng thời, thanh khoản ròng cố định trong sản xuất ô tô – tổng thanh khoản nghĩa là tổng dư nợ tài chính không bao gồm các doanh nghiệp dịch vụ tài chính trong từng trường hợp - được cải thiện từ 195 triệu euro vào 31 tháng 12 năm 2014 lên đến 1,5 tỷ euro vào 31 tháng 12 năm 2015.

"Chúng tôi đã đạt được mục tiêu chiến lược trong những năm qua. Cũng trong phạm vi của chiến lược dài hạn đến năm 2025, chúng tôi đang củng cố tiềm lực của công ty cho tương lai", ông Blume – CEO của Porsche giải thích. "Chúng tôi tập trung vào sự ủng hộ của khách hàng, lợi nhuận và tạo việc làm ổn định. Bằng cách này, chúng tôi đã và đang không ngừng đi theo định hướng phát triển tạo nên giá trị bền vững".

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.