Donald Trump tích cực sử dụng mạng xã hội để tranh cử

Donald Trump tích cực sử dụng mạng xã hội để tranh cử
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng viên Tổng thống Mỹ đang có 5,5 triệu người theo dõi trên Twitter và 4,5 triệu người yêu thích trên Facebook. Ông Donald Trump cũng thường xuyên sử dụng Vine, Instagram, YouTube và Periscope. Liệu chiến lược truyền thông này có giúp ông Trump trở thành vị Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ?

Theo phân tích của tờ Guardian (Anh), cuối tháng trước, tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Donald Trump giảm 12% sau phát ngôn tranh cãi liên quan đến cộng đồng người Hồi Giáo. Tuy nhiên, gần đây uy tín của ông Donald Trump đã tăng trở lại với tốc độ “nhanh chưa từng có”. Dan Pfeiffer, một cựu trợ lý về phương tiện truyền thông kỹ thuật số của Tổng thống Obama trong đợt tranh cử trước nhận định rằng, “ông Trump là người có chiến lược truyền thông xã hội tốt hơn bất cứ ai khác trong đảng Cộng hòa”. Ông Trump cũng từng nhận mình là “Ernest Hemingway với 140 ký tự”.

Khác với những ứng viên Tổng thống khác, ông Trump khai thác triệt để sức mạnh từ

 Donald Trump đang sử dụng tốt mạng xã hội để tranh cử

Nhiều người đặt câu hỏi, số lượng người hâm mộ trực tuyến đông đảo có phải là yếu tố đảm bảo chiến thắng cho ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng? Thực tế cho thấy, không có gì chắc chắn cho điều này. Một “tín đồ” công nghệ dễ dàng ấn nút “like” hay “chia sẻ” status, hình ảnh ông Trump nhưng điều đó không chắc là anh ta sẽ bỏ phiếu ủng hộ.

Kết quả một nghiên cứu cho thấy, trong số hàng triệu người yêu thích facebook của ông Trump, chỉ có 42% ở Mỹ. Nhiều “tín đồ” đến từ các nước đang phát triển, đặc biệt ở khu vực châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.