YouTube thử nghiệm hạn chế tính năng stream trực tiếp qua smartphone

YouTube thử nghiệm hạn chế tính năng stream trực tiếp qua smartphone
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm cạnh tranh với các đối thủ đang nổi lên ở mảng truyền nội dung số, hôm qua YouTube đã chính thức thử nghiệm chọn lọc tính năng truyền nội dung trực tiếp qua smartphone.

YouTube thử nghiệm hạn chế tính năng stream trực tiếp qua smartphone

Theo tuyên bố mới nhất từ YouTube, trang video nội dung này vừa qua đã thêm vào ứng dụng di động của mình tính năng cho phép người dùng stream trực tiếp nội dung từ smartphone của mình.

Giao diện của tính năng này sẽ có thiết kế tương tự như của Periscope với những đoạn text của người xem được chiếu ngay trên màn hình. YouTube tự tin cho biết, hệ thống video và độ nổi tiếng hiện tại của mình sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ khác trong mảng truyền trực tiếp nội dung số, ngoài ra người dùng cũng sẽ có thể tìm kiếm những nhân vật ưa thích đang stream nội dung tương tự như tìm các video của họ vậy.

Tính năng này được ra mắt chỉ một ngày sau khi Periscope đạt được thành công lớn khi stream trực tiếp nội dung buổi họp bàn về quyền sở hữu súng tại Mỹ, chứng tỏ những khả năng ưu việt của công nghệ mà các camera và TV sẽ không bao giờ có thể làm được.

Ngoài ra, thời gian gần đây Facebook cũng đang liên tục đầu tư vào tính năng Live của mình, thậm chí sẵn sàng trả tiền cho một số người nổi tiếng để họ liên tục stream nội dung trên mạng xã hội này.

Ngay cả khi đang đi sau những đổi thủ đang trên đà phát triển, YouTube vẫn cho rằng việc bắt kịp, thậm chí vượt qua các đối thủ là không khó. Ngoài ra, công ty này cũng cho biết việc stream nội dung cũng sẽ làm giảm thiểu việc vi phạm các quyền sở hữu, thậm chí đây còn là một hình thức phân phối nội dung “nhanh hơn và đáng tin cậy hơn bất cứ cách nào trước đây”.

Hiện tại, mới chỉ có một phần nhỏ người dùng YouTube đang được dùng thử tính năng này, và nó sẽ có mặt cho tất cả người dùng “trong thời gian sắp tới” theo YouTube.

Theo The Verge

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.