Sự phát triển của Internet khiến ngành công nghiệp phim người lớn khủng hoảng

Sự phát triển của Internet khiến ngành công nghiệp phim người lớn khủng hoảng
Tạp chí Nhịp sống số - Chúng ta đã nghe nói đến ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ đến thị trường lao động và nhiều ngành kinh tế, nhưng có lẽ chưa ai lưu ý đến việc mảng kinh doanh giải trí ngày nay cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc cách mạng này và ngành công nghiệp phim cấp 3 cũng không là ngoại lệ.

Sự phát triển của Internet khiến ngành công nghiệp phim người lớn khủng hoảng

Ngành công nghiệp

Ngành công nghiệp phim người lớn khủng hoảng trước sự xâm lăng của máy móc

Thống kê của Alexa, một trang chuyên phân tích cho thấy trong số hàng triệu người thường xuyên sử dụng Internet thì có khoảng 4% là bị nghiện xem phim người lớn. Hiện tượng này đang khiến ngành sản xuất ấn phẩm người lớn truyền thống đứng ngồi không yên.

Năm 2015, thông tin tạp chí người lớn Playboy bị rao bán với giá 500 triệu USD khiến nhiều chuyên gia phải bất ngờ. Thương hiệu với hơn 70 triệu ấn phẩm tạp chí mỗi tháng tại Mỹ này từng làm điên đảo thế giới thì nay đang phải tái cơ cấu khoản nợ 147 triệu USD. Nhiều chuyên gia dự đoán hãng này mỗi năm lỗ 6 triệu USD tại Mỹ.

Chính những nhà quản lý của Playboy cũng phải thừa nhận chính sự bùng nổ của Internet đã khiến tờ tạp chí lâu đời này phải khốn đốn. Trớ trêu thay, một cuốn tạp chí mát mẻ như Playboy nay đã phải chuyển hướng nội dung, từ tập trung vào các cô nàng nóng bỏng sang giáo dục giới tính cho người dân cũng như hạn chế bớt các cảnh nóng.

Đặc biệt, thương hiệu Playboy giờ đây lại thu lợi nhiều bởi các sản phẩm thời trang, giày dép, quần áo chứ không phải dòng ấn phẩm người lớn truyền thống. Năm 2013, doanh thu bán lẻ của Playboy trong mảng phụ này đạt 1,5 tỷ USD.

Thay đổi để tồn tại

Trước thực trạng này, các công ty sản xuất ấn phẩm người lớn đã buộc phải có sự thay đổi. Thay vì buộc người tiêu dùng trả tiền để mua các sản phẩm thì họ chiếu phim miễn phí trên các trang web và thu lời từ quảng cáo trực tuyến.

Với độ thu hút của những bộ phim cấp 3, rất nhiều công ty muốn được đặt quảng cáo trên những trang web đen và đây trở thành nguồn thu mới cho ngành công nghiệp này.

Thêm vào đó, các trang web đen này cũng thực hiện mô hình thu phí nhằm cung cấp các dịch vụ chất lượng hơn như xem phim trực tuyến hoặc chat trực tuyến mất phí. Những ứng dụng trực tuyến mới như Bigo Live hay sự phát triển của Facebook Messenger, Snap Chat cho phép người dùng xem video của người khác hoặc nói chuyện trực tiếp qua hình ảnh đã mở một hướng đi mới cho ngành công nghiệp người lớn.

Thậm chí, sự ra đời của công nghệ kính thực tế ảo (VR) cũng đang khiến nhiều nhà sản xuất ấn phẩm người lớn tìm thấy mảng kinh doanh mới với các đồ chơi người lớn sử dụng kèm sản phẩm này. Hãng Virtual Reality Porn với dịch vụ phim thực tế ảo kết hợp đồ chơi người lớn để nâng cao cảm xúc cho biết hàng nghìn người tiêu dùng đã đóng phí tham gia với mức 7 USD/tháng.

ngành công nghiệp phim người lớn khủng hoảng

Dẫu vậy, rõ ràng ngành kinh doanh phim cấp 3 đang chịu tác động mạnh của công nghệ và Internet và họ không thể trở lại thời kỳ đỉnh cao doanh thu như trước kia. Sự bùng nổ và phát triển của công nghệ đang buộc các nhà sản xuất cũng như kinh doanh trong mảng này phải tìm ra hướng đi mới nếu không muốn bị đào thải.

Thậm chí, Iceland gần đây đã xem xét việc ban hành lệnh cấm các web đen do lo ngại gia tăng bạo lực tình dục trong xã hội cũng như xâm hại trẻ em, nhưng quy định này đã không được thông qua.

Như vậy bên cạnh những bác lái xe ôm, nhân viên ngân hàng, tài xế taxi thì nay đến cả các diễn viên, đạo diễn phim cấp 3 cũng phải chào thua trước sức mạnh của công nghệ.

Có thể bạn quan tâm