Điểm trường đặc biệt và "duyên nợ" của Canon tại Việt Nam

Điểm trường đặc biệt và
Tạp chí Nhịp sống số - Điểm trường đặc biệt thôn Tam Hiệp (thuộc Tiểu học Lê Phong, tỉnh Quảng Nam) mới đây đã được chính thức đưa vào hoạt động. Gọi là đặc biệt, vì đây là ngôi trường thứ 55 do Canon xây tặng trẻ em Việt Nam.

Canon Marketing Việt Nam mới đây đã chính thức đưa vào hoạt động điểm trường thôn Tam Hiệp thuộc tiểu học Lê Phong, tỉnh Quảng Nam.

Đây là công trình do

 Canon, Doanh nghiệp xã hội, hỗ trợ giáo dục, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, quảng nam, xây trường,

Thày giáo Trương Phước - giáo viên trường Tiểu Học Lê Phong, phụ trách điểm trường - cho biết: “Phần lớn các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình các em chủ yếu là làm nông và chăn nuôi nhỏ lẻ, nuôi con còn khó chứ chưa nói đến việc cho đi học lên cao".

Thày Phước cũng cho rằng, chỉ bằng con đường nỗ lực học tập, các em mới có thể vươn lên và tìm cách thoát nghèo trong tương lai. Và điểm trường mới không chỉ là món quà dành cho những đứa trẻ nghèo ngày hôm nay, mà còn cho lớp đàn em sau này.

"Giáo dục chính là chìa khóa thắp sáng tương lai cho không chỉ 20 học sinh hôm nay mà còn là những thế hệ học sinh tiếp theo. Chúng tôi trân trọng món quà nhân văn mà Canon gửi tặng”, thày Phước nói.

Được biết, ngôi trường với số thứ tự 55 này nằm trong cam kết hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam mà Canon đã không ngừng thực hiện từ năm 2009 tới nay. Từ dự án này, đã có hàng chục ngôi trường, lớp học mới mọc lên tại nhiều địa phương trên khắp Việt Nam, như trường tiểu học Điện Quan (Lào Cai), trường tiểu học Nà Liềng (Yên Bái), trường trung học Trần Hợi 2 (Cà Mau)... cùng hơn 77 lớp học, 12 toilet cùng bồn rửa tay, và 240 xe đạp đã được trao tặng cho các em học sinh trên cả nước với tổng giá trị hơn 4 tỉ đồng.

Bên cạnh giá trị vật chất, còn là những công sức, tình cảm và sự quan tâm chân thành mà các tình nguyện viên đến từ Canon trực tiếp chia sẻ cùng thày trò các trường. 

Ông Hiroshi Yokota, Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Canon luôn nỗ lực thực hiện cam kết “kyosei” toàn cầu là sống và làm việc vì lợi ích chung của cộng đồng. Chúng tôi thấy lãng phí khi chứng kiến những mầm non tương lai thiếu điều kiện để phát triển tài năng, vì thế chúng tôi quyết định xây dựng lớp học tạo tiền đề tương lai tốt đẹp hơn cho các em”.

Sau buổi lễ, đại diện Canon Marketing Việt Nam cũng như Trường tiểu học Lê Phong đã đến thăm và động viên hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là em Nguyễn Dũng và em Bùi Thanh Thúy là học sinh lớp hai và ba trường tiểu học Lê Phong. Em Nguyễn Dũng mới 7 tuổi, đã mồ côi cha mẹ, hiện đang sống cùng với ông nội mất khả năng lao động. Trường hợp của em Bùi Thanh Thuý thì khó khăn hơn khi mắc chứng bệnh tụt huyết cầu nặng, dù được gia đình nhiều lần điều trị nhưng sức khỏe em chưa có dấu hiệu tiến triển tích cực. Gia đình em thuộc diện nghèo nhất thôn.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.