"Tour Trung Quốc" đang là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Tạp chí Nhịp sống số - Chiến thắng của đội U-23 Việt Nam cách đây 2 ngày đã trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng, kéo theo đó là nhu càu tìm kiếm thông tin về việc di chuyển sang Trung Quốc xem trận chung kết của người hâm mộ.

Trong 2 ngày gần đây, chiến thắng của đội U23 Việt Nam tại bán kết Giải Vô địch bóng đá U-23 Châu Á (AFC) đã tạo ra một làn sóng tìm kiếm với người dùng Internet trong nước.
Theo Google Trends, từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong gần 48 giờ qua là “Tour đi Trung Quốc”, “du lịch Trung Quốc” và “visa đi Trung Quốc”.

Địa điểm được tìm kiếm nhiều là Thường Châu, nơi được tổ chức trận chung kết quả giải giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Những từ khoá có lượt tìm kiếm tăng mạnh khách là “đại sứ quán Trung Quốc” và “đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội”.

Trên thực tế từ ngay sau khi kết thúc trận bán kết 2 ngày trước, hàng loạt các công ty du lịch đã đưa ra các tour du lịch xem trận chung kết trọn gói từ vé máy bay, khách sạn, tới vé xem trận đấu.

Các công ty hàng không với tuyên bố mở thêm chuyến bay tới Trung Quốc phục vụ người hâm mộ cũng được cho là một trong những lý do khiến lượt tìm kiếm về chuyến đi sang Trung Quốc xem chung kết tăng mạnh.

Cũng theo Google, lượt tìm kiếm về đội U-23 Việt Nam tăng lên không chỉ từ trong nước mà còn ở nhiều quốc gia khác như Canada, Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp, Đức…

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.