Toàn bộ mã ICCID hiện có đã bị khóa bị Apple vô hiệu hóa

Toàn bộ mã ICCID hiện có đã bị khóa bị Apple vô hiệu hóa
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, cộng đồng sử dụng iPhone Lock Việt Nam vừa đón nhận thông tin SIM ghép “thần thánh” một lần nữa vô tác dụng. Cụ thể, hàng loạt mã ICCID trên các SIM ghép dùng để qua mặt Apple đã bị vô hiệu hóa.

ICCID (Integrated Circuit Card Identifier) là mã số của SIM. Mỗi dãy số ICCID thường gồm 19 hoặc 20 ký tự. Chúng được in trên bề mặt thẻ SIM và lưu trữ bên trong bộ nhớ của SIM. Mỗi dãy số ICCID đều là duy nhất và là đặc điểm nhận dạng riêng cho thẻ SIM, tương tự như số chứng minh nhân dân hay tài khoản ngân hàng.

Về nguyên tắc ICCID là duy nhất, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, chi phí, một số nhà sản xuất SIM lại ghi mã ICCID này lên nhiều SIM và xuất ra thị trường. SIM này vô tình hoặc cố ý có chủ đích, sẽ được kích hoạt trên rất nhiều chiếc iPhone khác nhau (có thể do các nhà sản xuất SIM ghép cố ý).

Máy chủ của Apple khi kích hoạt nhiều lần cùng một ICCID trên nhiều mạng khác nhau, sẽ mặc định SIM này là SIM Unlock. Điều này dẫn đến việc cho phép mở khoá trên chiếc SIM mang mã ICCID này. Đây chính là lỗ hổng được các nhà làm SIM ghép lợi dụng.

Trong thời gian qua, Apple đã thắt chặt và xử lý mạnh tay với các dòng sản phẩm lock. Do vậy, những chiếc SIM ghép lần lượt bị vô hiệu hóa. Sau mỗi lần như vậy, các nhà sản xuất lại tiến hành đổi mã ICCID để cập nhật những chiếc SIM ghép lên phiên bản mới nhằm qua mặt Apple.

Đây cũng là lý do, khi biết mã ICCID mới, một số người sử dụng không mua SIM ghép bản mới nữa mà tự sửa mã ICCID để cập nhật cho chiếc điện thoại của mình.

Tuy nhiên, những tin tức mới nhất từ cộng đồng sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam cho biết vào tối 23/5, hàng loạt mã ICCID cũ đã bị khóa. Trên trang chủ của Heicard, nhà cung cấp Sim ghép nổi tiếng của Trung Quốc cũng thông báo tất cả ICCID đã “chết" và khuyên người dùng không được thay SIM hay reset máy. Hậu quả của điều này là việc nhiều chiếc điện thoại iPhone Lock tại Việt Nam bỗng lăn ra đột tử.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.