Xu hướng du lịch một mình gia tăng ở người trẻ Châu Á

Xu hướng du lịch một mình gia tăng ở người trẻ Châu Á
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày càng nhiều người chọn du lịch một mình như một hình thức “xả hơi” khỏi những căng thẳng của cuộc sống hiện đại, kết quả khảo sát gần đây của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho biết. Trong đó, các du khách độc hành châu Á ở độ tuổi 26 - 38 chiếm một phần không nhỏ.

Theo khảo sát toàn cầu về "Xu hướng du lịch một mình 2018" được Agoda công bố mới đây, ngày càng nhiều người chọn

du lịch, Khách du lịch, khảo sát thị trường, thế hệ Z, khảo sát du lịch, Agoda,

Theo tiêu chí về độ tuổi, có một sự thật thú vị là du khách độc hành châu Á thường trẻ hơn so với các châu lục khác, với tỷ lệ thế hệ Milennials (thế hệ Y- độ tuổi 26-38) chiếm 41% và thế hệ Z (độ tuổi 18-25) chiếm 38%. Trong khi đó, nhóm du khách độc hành người châu Âu đa số là thế hệ Baby Boomers (sinh từ năm 1946 – 1964) với tỷ lệ 39% và thế hệ X (độ tuổi 39-58) chiếm 24%.

Tuy nhiên, du khách độc hành châu Âu lại dành nhiều thời gian hơn cho các chuyến đi, thông thường khoảng từ 4 – 7 đêm (chiếm 34%). Ngoài ra, số lượng khách du lịch độc hành châu Âu có chuyến đi kéo dài từ 14 đêm trở lên nhiều gấp đôi (20%) so với du khách đến từ châu Á (10%).

Du khách độc hành châu Á thuộc thế hệ Milennials và thế hệ Z lại có xu hướng tổ chức các chuyến đi ngắn ngày hơn, chỉ kéo dài 1 – 3 đêm, chiếm 46% đối tượng được khảo sát.

Liên quan đến các thiết bị cá nhân được mang theo, không quá bất ngờ khi các du khách độc hành với mục đích đi chơi dành nhiều thời gian sử dụng máy tính xách tay và điện thoại hơn các đối tượng khác với gần 2 giờ/ngày (119 phút), nhiều hơn 15% so với khi đi cùng bạn bè (100 phút) và 26% so với du lịch cùng gia đình (86 phút).

Du khách độc hành người châu Á là đối tượng thường xuyên “túc trực” trên internet nhất, với số lượng người dành hơn 4 giờ/ngày cho thiết bị di động cao gấp 2 lần so với du khách độc hành phương Tây (chiếm tỷ lệ 31% so với 12%).

Dù là đi công tác, đi chơi hay kết hợp giữa công tác và đi chơi, du khách độc hành đều có xu hướng lựa chọn các đô thị lớn trên toàn thế giới. Theo dữ liệu đặt phòng của Agoda, thành phố Bangkok (Thái Lan) là điểm đến hàng đầu cho khách du lịch độc hành người châu Á trong năm nay. Trong khi đó, thành phố Luân Đôn (Vương quốc Anh) là lựa chọn số một của du khách độc hành châu Âu. Cả hai thành phố này đều sở hữu nhiều hoạt động hấp dẫn đủ “níu chân” bất kì khách du lịch độc hành nào, từ mua sắm, cuộc sống về đêm đến văn hóa và ẩm thực.

Thành phố Tokyo (Nhật Bản) là một lựa chọn phổ biến của cả du khách độc hành đến từ châu Á và châu Âu khi nằm trong top 3 điểm đến của hai nhóm đối tượng. Với sự đa dạng trong ẩm thực, văn hóa và lựa chọn chỗ ở, từ các khách sạn con nhộng, nhà riêng đến khách sạn 5 sao sang trọng, thành phố này mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng du khách độc hành.

Nghiên cứu này của Agoda do công ty nghiên cứu thị trường độc lập YouGov tiến hành khảo sát từ ngày 19-25/6/2018.
Có 10.784 người tham gia phỏng vấn trực tuyến, đại diện cho những người đã đi du lịch ít nhất một lần trong năm qua, tại đất nước của họ, bao gồm: Anh, Mỹ, Úc, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc.
Dữ liệu đặt phòng Agoda được tham chiếu từ tháng 1/2018 đến tháng 9/2018.
Các quốc gia “Châu Á” được đề cập ở đây gồm; Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.
Các quốc gia “Phương Tây” gồm Anh, Mỹ và Úc.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.