Đồng Tháp ứng dụng Zalo làm nền tảng cho dịch vụ công trực tuyến

Đồng Tháp ứng dụng Zalo làm nền tảng cho dịch vụ công trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa trở thành đối tác mới nhất của Zalo, với việc chính thức kí kết hợp tác xây dựng kênh thông tin dịch vụ công trên nền tảng này với tên gọi “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” vào ngày 21/12 vừa qua.

Zalo, dịch vụ công trực tuyến, Đồng Tháp,

Tại lễ  kí kết hợp tác với Zalo, ông Đoàn Thanh Bình – Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông  tỉnh Đồng Tháp - cho biết: Mục tiêu cải cách hành chính, xây dựng kênh thông tin tương tác thân thiện hơn với người dân là vấn đề mà các cấp lãnh đạo tỉnh quan tâm rất nhiều trong năm qua. Và việc kết nối, triển khai “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên Zalo là một bước tiến nhằm thực hiện hóa mục tiêu trên.

Theo đó, sau khi được đưa vào thử nghiệm, kênh “Chính quyền điện tử Đồng Tháp” trên Zalo đã nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ phía người dân.

Ông Nguyễn Đức Lộc (huyện Lai Vung) chia sẻ: “Từ nhà tôi đến thành phố Cao Lãnh đi hơn 30km, mỗi lần cần làm giấy tờ rất cực. Chưa tính lần đi nộp hồ sơ và lần đi lấy kết quả, có những lúc hồ sơ bị thiếu, tôi phải đi làm bổ sung rồi lại về thấp thỏm chờ đợi. Từ khi có mô hình này, tôi chỉ cần lên Zalo tra cứu là biết hồ sơ của tôi đang được giải quyết đến đâu, có kết quả chưa, nếu có thiếu thì tôi cũng được biết để chủ động sắp xếp công việc đi làm giấy bổ sung...".

Ngoài việc là kênh tương tác với người dân, Zalo còn được ứng dụng làm kênh thông tin nội bộ trong các cơ quan chính quyền tỉnh. Theo ông Đoàn Thanh Bình, gần như trong từng cơ quan, đơn vị, các cán bộ công chức tỉnh Đồng Tháp đã chủ động sử dụng Zalo để giải quyết công việc, giấy tờ nội bộ, hỗ trợ cho mô hình một cửa điện tử ở các cấp xã, huyện, tỉnh. Qua đó, có thể hỗ trợ rất kịp thời, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ.

Với mô hình hành chính trên Zalo, người dân có thể ngồi tại nhà, tra cứu tình trạng hồ sơ bằng cách nhập mã biên nhận hay quét mã QR. Cụ thể hơn, người dân có thể tiếp nhận được thông tin thực tế là cán bộ nào thuộc phòng ban nào đang xử lý hồ sơ của mình, thời hạn dự kiến giải quyết là bao lâu. Người dân cũng nhận được tin nhắn qua Zalo thông báo nếu cần bổ sung hồ sơ, hay thông báo đến nhận kết quả khi giấy tờ được giải quyết sớm hơn dự kiến. Ngoài ra, những tin tức về chính sách mới của tỉnh, hoặc tình hình khẩn cấp như lũ lụt, thiên tai cũng sẽ được tỉnh chủ động cập nhật nhanh chóng qua tin nhắn Zalo đến cho người dân.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.