Instagram sắp bỏ rơi ứng dụng nhắn tin Direct

Instagram sắp bỏ rơi ứng dụng nhắn tin Direct
Tạp chí Nhịp sống số - Với việc lượng người dùng không đạt được như kỳ vọng ban đầu khi đưa ra hoạt động, nhiều khả năng Instagram sẽ chấm dứt hoạt động của ứng dụng nhắn tin Direct.

Thông tin đăng tải trên Engadget, người dùng Instagram gần đây khi tìm kiếm ứng dụng nhắn tin Direct trên kho phần mềm Play Store đều không nhận được kết quả như mong muốn, thay vào đó là thông báo với nội dung ứng dụng Direct for Instagram không còn được hỗ trợ trong thời gian tới. Tuy nhiên, nội dung thông báo cũng không thực sự đưa ra một thời điểm chính xác nào cho việc ngừng hỗ trợ ứng dụng nhắn tin Direct.

Giờ đây, thay vì sử dụng ứng dụng Direct để nhắn tin một cách riêng biệt như Facebook Messenger, mọi cuộc hội thoại tin nhắn của người dùng sẽ được thực hiện ngay trên chính ứng dụng Instagram.

Thực tế đánh giá, việc không phải chuyển sang một ứng dụng riêng biệt để nhắn tin nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn của một bộ phận người dùng smartphone.

Nhận định về nguyên nhân của vấn đề này, một số chuyên gia công nghệ cho rằng đấy chính là bước đi tiếp theo trong việc Facebook thực hiện kế hoạch gộp tất cả các dịch vụ nhắn tin lại làm một. Hơn nữa, sau khi cả Instagram và Whatsapp bị Facebook mua lại, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang có trong tay hai ứng dụng nhắn tin "HOT" hơn Direct rất nhiều, với lượng người dùng khổng lồ. Việc tiếp tục để Direct hoạt động là một sự tồn tại thừa thãi hoàn toàn không cần thiết, trừ phi ứng dụng này mang tới lượng người dùng lớn.

Được biết, ứng dụng nhắn tin Direct được Instagram ra mắt vào tháng 12-2017. Kể từ đó, công ty tung ra một loạt tính năng cho ứng dụng của mình, bao gồm hỗ trợ Giphy GIF và thậm chí phiên bản web cho máy tính để bàn. Tuy nhiên, Direct chưa bao giờ trở nên phổ biến như ứng dụng chính, đặc biệt nó không được phát hành đến hầu hết các khu vực. Với hầu hết người dùng mạng xã hội hiện nay, Direct là tên tuổi vô danh trên làng tin nhắn.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.