Facebook Messenger sắp chạy chậm hơn trên iPhone

Facebook Messenger sắp chạy chậm hơn trên iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - Tốc độ phản hồi của Facebook Messenger trên iPhone, iPad có thể chậm hơn sau khi Apple thực hiện một số thay đổi nhằm tăng cường bảo vệ quyền riêng tư.

Theo The Information, tính năng gọi điện thông qua Internet của các phần mềm như Facebook Messenger, WhatsApp… mặc định chạy ở chế độ nền, ngay cả khi không sử dụng. Điều đó giúp chúng có tốc độ phản hồi và kết nối nhanh hơn, tuy nhiên cũng dẫn đến khả năng âm thầm thu thập dữ liệu người dùng.

Thay đổi được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2019 diễn ra vào tháng 6. Trong thời gian giới, Apple chỉ cho phép những ứng dụng này hoạt động ở chế độ nền khi thực hiện cuộc gọi qua Internet.

Động thái này cho thấy gã khổng lồ xứ Cupertino không ưa gì Facebook và những dịch vụ kiếm tiền từ việc thu thập dữ liệu người dùng. Apple là công ty đi đầu trong việc bảo vệ quyền riêng tư, mặc dù hoạt động này đẩy họ đến tình cảnh thù địch với các "ông lớn" khác ở Thung lũng Silicon.

Trong phiên bản iOS 13 chuẩn bị ra mắt, hãng sẽ công bố tính năng Sign in with Apple, cho phép người dùng đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ khác mà không cần cung cấp địa chỉ email.

Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nút Sign in with Facebook vốn tồn tại nhiều năm qua, giúp mạng xã hội lớn nhất hành tinh thu thập thông tin từ bên thứ ba khi người dùng đăng nhập vào.

Vào tháng 1, trong khi những gã khổng lồ công nghệ khác hào hứng giới thiệu sản phẩm mới tại triển lãm CES 2019, Apple dựng một biển quảng cáo ở tòa nhà đối diện với thông điệp: “Những gì xảy ra trên iPhone sẽ nằm lại trong iPhone”.

Nội dung này ám chỉ Apple luôn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, đồng thời đá đểu các vụ bê bối rò rỉ thông tin, thu thập dữ liệu lén lút của Amazon, Google.

Tuy nhiên, việc hạn chế hoạt động của Facebook Messenger, WhatsApp... chưa diễn ra lập tức. Theo The Information, những thay đổi này được áp dụng từ tháng 4/2020.

Apple và Facebook chưa đưa ra bình luận gì trước thông tin trên.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.