Facebook và Instagram cấm dùng biểu tượng có tính chất gạ tình

Facebook và Instagram cấm dùng biểu tượng có tính chất gạ tình
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook đang rất quan tâm đến vấn nạn gạ gẫm tình dục trực tuyến và đây là hành động đầu tiên

Facebook và Instagram không cấm hoàn toàn việc sử dụng các biểu tượng nói trên, họ chỉ cấm khi người dùng vi phạm chính sách gạ gẫm tình dục của Facebook.

Theo chính sách này, một bài đăng của người dùng phải đáp ứng hai tiêu chí để bị cấm.

Đầu tiên, nó phải có một lời đề nghị của người dùng hoặc yêu cầu một thứ gì đó được coi là có bản chất tình dục. Điều này có thể bao gồm mời chào quan hệ tình dục, yêu cầu hoặc cung cấp các bức ảnh khỏa thân hoặc yêu cầu các cuộc trò chuyện liên quan đến tình dục.

Tiêu chí thứ hai liên quan đến các yếu tố gợi ý, bao gồm các biểu tượng cảm xúc cụ thể và thông thường theo ngữ cảnh và chuỗi biểu tượng cảm xúc tình dục.

Về cơ bản, nếu những biểu tượng cảm xúc này được sử dụng theo cách thức tình dục để cung cấp hoặc yêu cầu dịch vụ tình dục dưới bất kỳ hình thức nào, chúng sẽ bị cấm.Facebook và Instagram vừa thông báo cấm một số biểu tượng emoji sử dụng trong các trường hợp gợi dục. Các biểu tượng này bao gồm cà tím, quả đào và xịt nước. Ba biểu tượng này thường được sử dụng thường xuyên trong những nội dung gợi dục. Trong tương lai có thể những biểu tượng khác sẽ được thêm vào. Facebook cho biết mạng xã hội này không chỉ đơn thuần cấm sử dụng emoji nhạy cảm mà sẽ còn nhiều biện pháp khác nhằm vào nội dung khỏa thân hay chat sex.

Theo trang web người lớn XBIZ, tài khoản của một người dùng có thể bị gắn cờ hoặc xóa bất kỳ nội dung nào vi phạm các tiêu chí mơ hồ mà Facebook đưa ra trong Tiêu chuẩn cộng đồng. Trong khi đó, Instagram chia sẻ rõ ràng hơn với The New York Post rằng “các nội dung sẽ chỉ bị xóa khỏi Facebook và Instagram nếu nó chứa biểu tượng cảm xúc tình dục bên cạnh một yêu cầu ngầm hoặc gián tiếp cho hình ảnh khỏa thân, gạ gẫm tình dục, bạn tình hay chat sex.”

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.