Singapore yêu cầu Facebook thông báo cải chính

Singapore yêu cầu Facebook thông báo cải chính
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook cho biết hôm 30/11 đã đưa ra thông báo sửa lỗi về một bài đăng của người dùng theo yêu cầu của chính phủ Singapore, nhưng kêu gọi tiếp cận thận trọng đối với việc thực thi luật tin tức giả mạo mới ở quốc đảo này.

Facebook bị Singapore yêu cầu ra thông báo cải chính

“Facebook được chính phủ Singapore nhắc nhở về bài viết này có thông tin sai lệch”, thông báo viết nhưng chỉ hiển thị cho người dùng ở Singapore và nằm phía dưới của bài viết được nói là sai lệch nói trên. Tuy nhiên, một số người dùng Singapore nói rằng họ không thể thấy thông báo sửa lỗi. Facebook không thể giải thích ngay tại sao thông báo không có sẵn cho một số người dùng.

Chính phủ Singapore hôm 29/11 yêu cầu Facebook đăng thông báo sửa lỗi trên một bài đăng ngày 23.11, trong đó có các cáo buộc về việc bắt giữ một người tố cáo và gian lận bầu cử, theo Reuters.

Singapore, dự kiến sẽ tổ chức bầu cử trong vài tháng, nói rằng các cáo buộc là sai trái và đã yêu cầu người dùng tên Alex Tan, người điều hành blog States Times Review, đính chính về bài đăng. Tuy nhiên Tan, người không sống ở Singapore nói rằng anh ta là công dân Úc và từ chối yêu cầu của chính phủ Singapore. Giới chức nước này cho biết đang điều tra Tân.

Facebook cho biết luật liên quan đến thông tin giả mạo vừa mới có hiệu lực ở Singapore và hi vọng luật sẽ không tác động đến quyền tự do biểu đạt ở đảo quốc này. Liên minh Internet châu Á, một hiệp hội của các công ty công nghệ và internet, gọi là “luật pháp sâu rộng nhất” của loại hình này tính đến nay, trong khi các nhóm nhân quyền cho rằng nó có thể phá hoại quyền tự do internet, không chỉ ở Singapore, mà còn ở Đông Nam Á.

Facebook thường chặn nội dung mà chính phủ cáo buộc vi phạm luật địa phương, với gần 18.000 trường hợp trên toàn cầu tính trong sáu tháng đầu năm 2019, theo báo cáo minh bạch của công ty. Đây là lần đầu tiên Facebook bị yêu cầu ra thông báo chỉnh sửa.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.