TikTok’s Best of 2019: Một góc nhìn khác về nền văn hóa đại chúng

TikTok’s Best of 2019: Một góc nhìn khác về nền văn hóa đại chúng
Tạp chí Nhịp sống số - Nền tảng video ngắn TikTok vừa công bố bảng xếp hạng TikTok\'s Best of 2019, vinh danh những nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung, các thử thách, những ca khúc nổi bật hàng đầu và nhiều hạng mục đáng chú ý khác.

Với sự hiện diện và lan truyền rộng rãi trên internet, TikTok's Best of 2019 vinh danh những gương mặt, giai điệu và khoảnh khắc ấn tượng định hình nền văn hoá đại chúng, đồng thời làm nên sự đặc sắc, đa dạng và tính giải trí của nội dung trên

TikTok, TikTok Việt Nam, TikTok’s Best of 2019, văn hóa đại chúng,

Top ca khúc trên TikTok 2019

1. Đi Đu Đưa Đi
2. Sóng gió
3. Simple Love
4. Truyền Thái Y 
5. Make Some TikTok

2019 cũng là năm mà TikTok phát động hàng loạt những chiến dịch tôn vinh giá trị văn hoá, thể thao và tinh thần độc đáo tại Việt Nam. Mang tinh thần TikTok - xoá nhoà mọi khoảng cách dân tộc và tôn vinh bản sắc văn hoá địa phương, #HelloVietnam, nằm trong khuôn khổ chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu #TikTokTravel, là một trong những chương trình thành công và đáng nhớ nhất của TikTok trong 2019. Được sự đồng hành và bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam, TikTok đã khởi xướng #HelloVietnam, kêu gọi cộng đồng chung tay khai thác những góc nhìn mới của danh lam, thắng cảnh và văn hoá Việt qua hình thức video ngắn, sáng tạo. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi phát động, chiến dịch khởi động tại Đà Nẵng với tên gọi #HelloDanang và Ninh Bình với tên gọi #HelloNinhbinh đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của cộng đồng TikTok, thành công thúc đẩy sự sáng tạo của thế hệ người dùng mới. Đồng thời, #HelloVietnam cũng chứng tỏ sự đóng góp tích cực trong việc quảng bá nét đẹp du lịch Việt đến bạn bè trong nước và quốc tế, với hơn 337,6 triệu lượt xem và 23,6 triệu lượt tương tác/yêu thích.

Bên cạnh đó, nhằm truyền cảm hứng sống tích cực, “tiếp lửa" rèn luyện thể chất và theo đuổi lối sống lành mạnh cho cộng đồng, TikTok đã kết hợp cùng California Fitness & Yoga Center khởi động chiến dịch #fitnessmaster. Thử thách kêu gọi người dùng chia sẻ kinh nghiệm ăn uống, tập luyện lành mạnh với 5 chủ đề: “Gymer đích thực”, “Chuyên gia Yoga”, “Vũ đạo giữ dáng”, “Thể dục mọi nơi”, và “Bí kíp sống khỏe”. Thổi bùng lối sống năng động, khoẻ mạnh trong cộng đồng, chiến dịch là một thành công nổi bật trong năm 2019 của TikTok với hơn 25 triệu lượt xem.

Trong năm 2019, TikTok cũng đã hợp tác cùng các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, khởi xướng các chiến dịch #tienhocle, #antoanchophunu nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Với hơn tổng cộng hơn 83,9 triệu lượt xem, hai chiến dịch đã chứng tỏ sức ảnh hưởng tích cực và hiệu quả của việc lan toả thông tin trên nền tảng sáng tạo.

Một số chiến dịch nổi bật nhất tại Việt Nam trong năm 2019 bao gồm: #TikTokAllstar, #HelloVietnam, #deminoi, #hocvienTikTok, #1001traitim.

Cùng đó, danh sách các nghệ sĩ nổi bật gồm: Sơn Tùng MTP, Bùi Tiến Dũng, Trấn Thành, Khởi My, Ngô Kiến Huy.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.