Apple tăng khoản quyên góp chống Covid-19 tại Trung Quốc

Apple tăng khoản quyên góp chống Covid-19 tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Khoản quyên góp chống virus Corona chủng mới của Apple tại Trung Quốc đã được tăng thêm, khi "nhà táo" muốn tìm cách hỗ trợ quốc gia này chống lại đại dịch Covid-19 được tốt hơn.

Apple đã tăng thêm khoản tiền hỗ trợ Trung Quốc nhằm dập dịch Covid-19

Theo 9to5Mac, CEO Apple Tim Cook cho biết trên Weibo rằng công ty sẽ đóng góp hơn 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD) vào công tác chống dịch ở Trung Quốc. Trước đó, Apple quyên góp số tiền 20 triệu USD cho Quỹ xóa đói giảm nghèo Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh để hỗ trợ 6 bệnh viện ở Hồ Bắc, bao gồm cả bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán.

Ông Cook cho biết số tiền quyên góp còn lại sẽ được dùng để hỗ trợ các nỗ lực phục hồi sức khỏe cộng đồng lâu dài. Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực đáng kinh ngạc của Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại sự bùng phát của Covid-19.

Các khoản quyên góp ở Trung Quốc không phải là khoản quyên góp duy nhất của Apple trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu. Nhà sản xuất iPhone đã công bố vào giữa tháng 3 rằng hãng đã mở chương trình quyên góp từ các đội ngũ nhân viên, với số tiền quyên góp thời điểm đó lên đến 15 triệu USD. Vài ngày sau đó, công ty cho biết đã thực hiện quyên góp đáng kể cho các dịch vụ khẩn cấp ở Ý, bao gồm cung cấp vật tư y tế ngoài việc hỗ trợ các nỗ lực gây quỹ địa phương ở Thung lũng Silicon.

Tiếp theo, công ty quyên góp hàng triệu khẩu trang N95 cho các chuyên gia y tế ở Mỹ và châu Âu, với bản báo cáo vào cuối tháng 3 cho thấy số khẩu trang N95 này đã chạm mốc 10 triệu. CEO Cook nói rằng Apple đang sử dụng mạng lưới chuỗi cung ứng rộng khắp của mình để mua khẩu trang.

Apple cũng đã tạo ra một ứng dụng hướng dẫn về Covid-19, cập nhật Siri với bảng câu hỏi về Covid-19 và cung cấp những chính sách hỗ trợ người dùng trong giai đoạn Apple Store đóng cửa.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.