Đề phòng “làn sóng thứ hai” của Covid-19, Grab ra mắt nhóm giải pháp GrabProtect

Đề phòng “làn sóng thứ hai” của Covid-19, Grab ra mắt nhóm giải pháp GrabProtect
Tạp chí Nhịp sống số - Grab hôm nay (2/6/2020) vừa công bố GrabProtect - nhóm giải pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 trên các dịch vụ di chuyển, gồm tính năng mới, bộ quà tặng vệ sinh cho đối tác tài xế, và cập nhật chính sách an toàn.

Theo đại diện Grab, chính phủ các quốc gia Đông Nam Á đang dần nới lỏng những quy định về hạn chế di chuyển và tái khởi động nền kinh tế sau dịch COVID-19. Dù vậy, nhiều lo ngại về nguy cơ xảy ra “làn sóng thứ hai” của đại dịch vẫn còn. Trong một khảo sát gần đây dành cho người dùng dịch vụ đặt xe công nghệ tại 6 thị trường lớn ở Đông Nam Á, người dùng cho rằng việc đeo khẩu trang (77%), cung cấp dung dịch rửa tay diệt khuẩn trên xe ôtô  (71%), và phun khử khuẩn phương tiện trước mỗi chuyến đi (61%) là 3 biện pháp hiệu quả nhất trong việc phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19.

Trong bối cảnh đó, GrabProtect được kỳ vọng sẽ tạo ra thói quen di chuyển mới cho người dùng để mỗi chuyến xe trở nên an toàn hơn.

 Grab, GrabProtect, Covid19,

Cụ thể, Grab sẽ ra mắt hai tính năng mới trên ứng dụng - mẫu khai báo trực tuyến tình trạng sức khỏe và vệ sinh, và công cụ xác thực hình ảnh đeo khẩu trang - trên toàn khu vực vào cuối tháng 6/2020.

Kể từ khi dịch COVID-19 khởi phát, các đối tác tài xế và đối tác giao nhận của Grab đã bắt đầu tự nguyện khai báo sức khỏe hàng ngày thông qua ứng dụng Grab dành cho đối tác tài xế. Với tính năng mới, Grab yêu cầu tất cả đối tác tài xế và đối tác giao nhận, cũng như hành khách xác nhận rằng họ không có bất kỳ triệu chứng COVID-19 nào, đã áp dụng các biện pháp an toàn và vệ sinh cần thiết trước khi họ bắt đầu chuyến xe, giao hàng hoặc đặt xe. Các đối tác tài xế và đối tác giao nhận sẽ được nhắc nhở xác thực hình ảnh khi họ đang đeo khẩu trang bằng cách sử dụng tính năng xác thực hình ảnh đeo khẩu trang sau khi hoàn thành khai báo.

Cùng đó, Grab sẽ tặng hơn 250.000 bộ quà tặng an toàn cho các đối tác tài xế trong khu vực, có thể bao gồm các vật dụng như dung dịch sát khuẩn tay, phun khử trùng xe cũng như lắp màn chắn nhựa để giảm thiểu tiếp xúc giữa đối tác tài xế và hành khách.

Grab cũng đang làm việc với các nhà sản xuất và nhà cung cấp trên khắp Đông Nam Á để giúp các đối tác tài xế và đối tác giao nhận có thể mua các sản phẩm vệ sinh với mức giá chiết khấu hợp lý. Trong vài tháng qua, Grab đã hỗ trợ hơn 80.000 chai dung dịch sát khuẩn tay và dụng dịch khử trùng xe cho các đối tác tài xế.

Tại Việt Nam, Grab cho biết đã hỗ trợ 65.000 khẩu trang và 45.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare cho đối tác tài xế. Grab sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm 210.000 khẩu trang cho các đối tác tài xế trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, Grab cũng đã phun khử khuẩn và lắp màn chắn cho hàng ngàn xe của các đối tác tài xế GrabCar.

Hiện nay, các đối tác tài xế và đối tác giao nhận của Grab được yêu cầu đeo khẩu trang mỗi khi hoạt động trên nền tảng Grab. Yêu cầu tương tự sẽ được áp dụng đối với hành khách ở các quốc gia có quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Nếu hành khách hoặc đối tác tài xế không đeo khẩu trang, hành khách và đối tác tài xế có thể huỷ chuyến với lý do “tài xế/hành khách không đeo khẩu trang” . Grab sẽ không áp dụng bất kỳ hình thức chế tài huỷ chuyến nào liên quan đến lí do kể trên.

Ngoài ra, Grab cũng đã cập nhật tính năng đánh giá và phản hồi trong ứng dụng cũng như Trung tâm Trợ giúp với các tùy chọn để người dùng có thể báo cáo các vấn đề liên quan đến sức khỏe và vệ sinh. Tính năng này cho phép người dùng gửi phản hồi cho Grab nếu đối tác tài xế có biểu hiện không khỏe hoặc không đeo khẩu trang trong chuyến xe. Grab luôn theo dõi những phản hồi này và sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của người dùng.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.