App Store vẫn mang lại doanh thu tốt hơn Google Play

App Store vẫn mang lại doanh thu tốt hơn Google Play
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù người dùng iOS ngày càng ít tải ứng dụng từ App Store, nhưng vẫn trả tiền nhiều hơn so với Android.

Ứng dụng trên iPhone vẫn là con gà đẻ trứng vàng cho Apple

Ứng dụng trên iPhone vẫn là con gà đẻ trứng vàng cho Apple

Theo thống kê mới của IDC, gian ứng dụng App Store của Qủa táo chiếm 58% lợi nhuận từ việc bán phần mềm, trong khi của Google Play Store ở mức 36%. Trong năm qua, chỉ 15% các ứng dụng từ Apple được tải về và cài đặt nhưng Táo khuyết vẫn thu được 34,2 tỷ USD. 

Tuy số lượng ứng dụng được tải về từ App Store giảm 8% theo từng năm, nhưng lợi nhuận từ những phần mềm đó lại tăng 36% mỗi năm. Chỉ riêng trong năm qua, IDC ước lượng rằng người dùng đã cài đặt gần 156 triệu ứng dụng. Lợi nhuận trực tiếp từ ứng dụng chưa bao gồm phí thu từ các dịch vụ quảng cáo (hiện Facebook và Google đang đứng đầu về các khoản phí này).

"Lợi nhuận từ dịch vụ tăng thêm 20% và đạt 6 tỷ USD. Lợi nhuận riêng từ App Store đã tăng 35% và phá vỡ kỷ lục doanh thu của quý trước", CEO Tim Cook báo cáo trong kê khai tài chính tháng qua. 

Trong khi đó, mặc dù thiết bị Android ngày càng phổ biến, khiến lượt tải về của các ứng dụng trên Google Play tăng lên đáng kể với mức 60%; nhưng người dùng Android chủ yếu tìm đến các ứng dụng miễn phí. 

Có thể bạn quan tâm