Samsung Pay có hơn 5 triệu người dùng đăng ký

Samsung Pay có hơn 5 triệu người dùng đăng ký
Tạp chí Nhịp sống số - Thông tin được Samsung đưa ra mới đây thể hiện sự tự hào khi có tới 5 triệu người dùng chỉ trong 6 tháng đầu ra mắt. Tuy nhiên, theo giới phân tích, đây chỉ là số người dùng đã đăng ký dịch vụ nên chưa thể nói gì nhiều...

Đã có hơn 5 triệu người sử dụng Samsung Pay chỉ trong nửa năm

Vừa qua, Samsung tuyên bố rằng dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay của họ đã cán mốc 5 triệu người dùng chỉ trong sáu tháng đầu ra mắt, với số giao dịch có giá trị lên tới hơn 500 triệu USD. Ngoài ra, hãng này còn cho biết dịch vụ này nhận được “sự ủng hộ mạnh mẽ” từ người dùng tại cả Hàn Quốc và Mỹ.

Mặc dù con số trên không hề to tát gì nếu tính trên quy mô toàn cầu, nhưng Samsung cho rằng đây là tín hiệu khả quan, đồng thời tiết lộ kế hoạch tiếp tục đưa dịch vụ của mình rộng ra toàn cầu vào năm 2016 tới.

Tuy nhiên, điểm đáng nói ở đây là Samsung chỉ đưa ra con số về những người dùng đã đăng ký, chứ không đưa ra số liệu người dùng hiện vẫn đang sử dụng dịch vụ. Và mặc dù con số 500 triệu không hề nhỏ cũng góp phần nói lên độ phát triển của dịch vụ này, tuy nhiên vẫn có khả năng rằng một bộ phận người dùng đã đăng ký sử dụng Samsung Pay, thử dùng nó một thời gian và sau đó hoàn toàn không sử dụng nữa. Chính số liệu người dùng đang hoạt động mới là điều quan trọng nhất, và nó mới là điều chứng minh rằng dịch vụ thanh toán trực truyến Samsung Pay đang thực sự phát triển vượt qua các dịch vụ tương tự khác.

Mặc khác, còn có một câu hỏi chưa lời giải là sự phát triển của Samsung Pay so với các dịch vụ khác. Thời gian qua Apple vẫn chưa hề đề cập hay tuyên bố bất kỳ số liệu nào về dịch vụ Apple Pay của mình. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, một ngân hàng hợp tác mở dịch vụ Apple Pay đã tiết lộ rằng đã có tới 38 triệu lượt đăng ký sử dụng dịch vụ chỉ trong một ngày. Chính Apple cũng xác nhận rằng họ đang duyệt yêu cầu đăng ký không kịp với như cầu của khách hàng. Tương tự như với Samsung Pay, việc đăng ký ồ ạt không đảm bảo rằng người dùng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ này, và điều duy nhất có thể chứng minh chính xác sự phát triển của các dịch vụ thanh toán di động chính là số người dùng hoạt động hiện tại.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.