Cùng Ví MoMo làm những “Điều nhỏ bé vĩ đại”

Cùng Ví MoMo làm những “Điều nhỏ bé vĩ đại”
Tạp chí Nhịp sống số - Thông điệp mà Ví MoMo gửi đến cộng đồng qua chương trình ĐIỀU NHỎ BÉ VĨ ĐẠI chính là hãy cùng nhau bắt đầu từ những việc làm đơn giản nhất “Sống khỏe - Sống tốt - Sống thông minh” để góp phần đẩy lùi COVID-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến khó lường, đội ngũ Bác sĩ và các nhân viên y tế được ví như những "Chiến sĩ áo trắng" xông pha nơi tuyến đầu của cuộc chiến. Trong cuộc chiến này, chúng ta cần sự lạc quan, sự tin tưởng, sự góp sức về cả vật chất lẫn tinh thần và đặc biệt là SỰ ĐỒNG LÒNG. Theo đại diện Ví MoMo, xuất phát từ ý tưởng này, chương trình ĐIỀU NHỎ BÉ VĨ ĐẠI được đề xướng, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi COVID-19 thông qua những việc làm đơn giản nhất “Sống khỏe - Sống tốt - Sống thông minh”.

Trong đó, "Sống khỏe" là giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ nhân viên y tế; "Sống tốt" thể hiện qua những hành động chung sức “góp công, góp của” chia sẻ khó khăn với cộng đồng, tiếp thêm sức mạnh cho những chiến sĩ tuyến đầu trong trận chiến chống dịch Covid-19; Sống thông minh: Nâng cao hiểu biết/kiến thức phòng chống Covid-19, Khai báo Y tế tự nguyện là bảo vệ chính mình chính, gia đình và cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh.

hoạt động xã hội, Ví điện tử, ví Momo, Covid-19, Điều nhỏ bé vĩ đại,

Nằm trong chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại", Ví MoMo tổ chức các hoạt động online để người dùng cùng tham gia tăng cường sức khỏe, lan tỏa tinh thần lạc quan, tích cực và quyên góp cho các lực lượng trực tiếp chống dịch Covid-19.

Cụ thể, để Sống khỏe, Ví MoMo kêu gọi mọi người cùng tăng cường sức khoẻ bằng cách bật tính năng “Đi bộ cùng MoMo” (icon màu xanh), theo đó, người dùng chỉ cần cầm điện thoại có MoMo hệ thống tự động đếm bước chân (đi ở trong nhà hệ thống cũng tự động ghi nhận bước chân). Chỉ cần mỗi ngày đủ 4.000 bước chân (tương đương khoảng 3km), người dùng sẽ nhận được 1 huy hiệu và thức ăn cho Heo đất trên Ví MoMo.

Huy hiệu này dùng để quy đổi thành Heo vàng và quyên góp, thức ăn thì dùng để nuôi heo vàng (tuỳ cấp độ Heo đất, cho Heo ăn khoảng 3-4 lần là có thể có 1 Heo vàng).

Người dùng ủng hộ Heo vàng và MoMo sẽ quy đổi thành tiền mặt để quyên góp cho Sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội.

Để thể hiện tinh thần Sống tốt, người dùng có thể quyên góp, tiếp thêm động lực cho lực lượng Chiến sĩ áo trắng qua Ví MoMo với các hướng dẫn cụ thể tại ứng dụng.

Với tiêu chí Sống thông minh, người dùng có thể khai báo y tế tự nguyện ngay trên ứng dụng. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc các nguồn có nguy cơ lây lan virus (tiền mặt, nơi công cộng), ưu tiên sử dụng phương thức thanh toán điện tử. Với ví điện tử MoMo người dùng có thể: Nạp/chuyển/nhận tiền online; Thanh toán hóa đơn online; Mua sắm; Thanh toán tại quầy không dùng tiền mặt; Đặt món trực tuyến; Mua bảo hiểm Corona; Khám sức khỏe tại nhà; Học tại nhà với Edumall; Giải trí tại nhà….

Chia sẻ về chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại”, ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết: “Diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 đã dẫn đến những tác động to lớn cho hoạt động kinh tế, xã hội, đời sống. Theo lời kêu gọi của Chính phủ và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 là cuộc chiến chung của Việt Nam, là trách nhiệm của mỗi người dân để dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát. Là doanh nghiệp chúng tôi nhận thấy mình cần có trách nhiệm san sẻ, gánh vác những khó khăn cùng với Chính phủ, cơ quan chức năng, các lực lượng đang ngày đêm trực tiếp chiến đấu với dịch bệnh. Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên tình nguyện... những đối tượng dễ bị tổn thương nhất bởi dịch bệnh. Ví MoMo với lợi thế về công nghệ, về người dùng, về đối tác sẽ tận dụng tối đa nguồn lực để giúp nâng cao ý thức người dân, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kết nối sức mạnh dân tộc. Covid-19 chắc chắn sẽ bị đẩy lùi! Chúng ta sẽ sớm chiến thắng trong cuộc chiến này”.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.