Yahoo! đối mặt kiện tụng vì tin nhắn văn bản

Yahoo! đối mặt kiện tụng vì tin nhắn văn bản
Tạp chí Nhịp sống số - Một thẩm phán của tòa án Chicago vừa được chỉ định theo dõi vụ kiện tập thể của khách hàng Sprint đến Yahoo! do những tin nhắn gửi đi có liên quan đến luật bảo vệ người tiêu dùng di động.

Vị thẩm phán Manish Shah cho biết yêu cầu của người dùng đã có cơ sở và bác bỏ lập luận của

Yahoo!, tin nhắn rắc, kiện tụng

Theo các nguyên đơn, Yahoo! đã tự động gửi tin nhắn "Chào mừng" khi người dùng gửi những tin nhắn riêng biệt qua dịch vụ Yahoo! Messenger. Theo đó, các bản tin chào mừng được cho là có chứa nội dung quảng cáo.

Shah cũng đã từ chối một vụ kiện khác với người dùng T-Mobile do cho rằng các thuê bao đã đồng ý nhận bản tin chào mừng của Yahoo!.

Yahoo! hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào cho vấn đề này. Tuy nhiên, nếu vụ việc được cho là cố ý vi phạm, Yahoo! sẽ đối diện với án phạt 1.500 USD cho mỗi tin nhắn phát tán không được yêu cầu từ phía người dùng.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.