Không riêng Apple bị FBI ép mở khóa smartphone

Không riêng Apple bị FBI ép mở khóa smartphone
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Liên hiệp Tự do Dân chủ Mỹ (ACLU), FBI không chỉ gây sức ép tới riêng Apple nhằm ép buộc họ bẻ khóa thiết bị.

FBI không chỉ ép buộc Apple mở khóa smartphone

Liên hiệp Tự do Dân chủ Mỹ (ACLU) vừa qua đã tổng hợp và đưa ra một bản đồ biểu thị sự thúc ép của FBI tới các hãng công nghệ như AppleGoogle – thậm chí cùng lúc kiện cả hai hãng ra tòa nhằm yêu cầu các hãng này bẻ khóa thiết bị của một đối tượng tình nghi.

Đã có tới 70 vụ kiện trong đó FBI sử dụng đạo luật “All Writs Act” nhằm ép buộc hai hãng trên phải bẻ khóa thiết bị cho mình. Trong số đó, 63 vụ việc đã được ACLU xác nhận và ghi lại.

Tuy nhiên, không phải tất cả các vụ việc trên đều giống như vụ án bẻ khóa chiếc iPhone từ kẻ xả sung tại San Bernando. Trong một vài vụ việc, hãng sản xuất đã chấp nhận bẻ khóa thiết bị (tuy nhiên những thiết bị này không bị mã hóa mà chỉ được khóa màn hình).

Điều quan trọng là, chính phủ đang lạm dụng đạo luật “All Writs Act”, một đạo luật mà họ cho là “chỉ viện ra sử dụng như biện pháp cuối cùng” khi họ sử dụng luật này cho tất cả 70 vụ việc trên.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm