Oppo sử dụng Android “gần” gốc để thu hút khách hàng

Oppo sử dụng Android “gần” gốc để thu hút khách hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm mực đích thu hứt người dùng tại các thị trường phương Tây, Oppo đã quyết định "rũ bỏ" bản thân và sử dụng một phiên bản Android "gần gốc".

Oppo sử dụng Android “gần” gốc để thu hút khách hàng

Hiện tại, việc sở hữu một thiết bị Oppo là khá dễ dàng với sự bành trướng của hãng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, thiết bị này vẫn đang trong tình trạng “dành riêng cho Trung Quốc” với việc được “trang bị” hàng loạt những ứng dụng hay thay đổi giao diện – đặc điểm ưa thích của người dùng Trung Quốc.

Tuy vậy, để tao nên một thương hiệu riêng cho mình, Oppo đã quyết định “rũ bỏ” những xu hướng cũ.

Vừa qua, hãng này đã đưa ra một chương trình beta có tên Project Spectrum, một nền tảng phầm mềm gần giống với phiên bản Android gốc.

Oppo sẽ giữ nguyên một số chức năng đặc trung như ứng dụng camera riêng, các thao tác tắt mở màn hình, còn lại sẽ là giao diện Android tương tự phiên bản Lollipop của Google.

HIện tại, Project Spectrum chỉ dành cho chiếc Find 7 và Find 7a, tuy nhiên Oppo cho biết sẽ có kế hoạch phổ cập tới các thiết bị và nâng cấp lên Android Marshmallow.

Oppo cũng không hề ngại ngần chia sẻ rằng việc đưa ra nền tảng “sạch sẽ” hơn là để thu hút người dùng phương Tây, nơi người dùng thường lựa chọn phiên bản Android gốc hơn là đã bị tùy chỉnh.

Và mặc dù không được tiết lộ, chắc hẳn với chương trình này Oppo hi vọng sẽ có thể tăng doanh thu tại Châu Âu, Bắc Mỹ và các thị trường nơi cái tên này đang bị “ngó lơ”.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.