Người dùng Yahoo Mail bị "cưỡng chế" xem quảng cáo

Người dùng Yahoo Mail bị
Tạp chí Nhịp sống số - Một số người dùng tại Mỹ thông báo rằng, Yahoo Mail hiển thị một tin nhắn yêu cầu họ vô hiệu hóa phần mềm chặn quảng cáo thì mới có thể truy cập được vào hộp thư của họ.

Yahoo cho biết đang thử “một trải nghiệm sản phẩm mới” tại Mỹ.

Trong khi đó, các thành viên của một diễn đàn chặn quảng cáo cho biết, họ không thể truy cập vào

Dùng phần mềm chặn quảng cáo, người dùng Yahoo Mail bị

Hồi tháng 9, Apple đã cập nhật hệ điều hành di động iOS9 cho phép cài đặt phần mềm chặn quảng cáo của bên thứ ba– cho dù chúng không loại bỏ hết các quảng cáo của Apple được nhúng trong các ứng dụng.

Trong khi đó, Google đã giới thiệu một phiên bản trả phí của YouTube, cho phép người xem loại bỏ quảng cáo trên trang web xem video trực tuyến có tính phí hàng tháng.

Những người ủng hộ chặn quảng cáo nói rằng, vô hiệu hóa quảng cáo trên điện thoại có thể cải thiện thời lượng pin của smartphone và giảm thiểu sử dụng dung lượng dữ liệu di động.

Hành động này cũng có thể ngăn chặn bị các nhà quảng cáo trực tuyến theo dõi và bảo vệ thiết bị tránh khỏi mã độc có thể nhúng vào mạng lưới quảng cáo.

Năm 2014, Yahoo thừa nhận quảng cáo trên trang chủ của họ bị nhiễm phần mềm độc hại trong 4 ngày. Nhưng hiện nay, Yahoo kiếm tiền bằng quảng cáo trên dịch vụ Yahoo Mail cho dù dịch vụ này được cung cấp miễn phí.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.