Apple Pay đối đầu Alibaba, Tencent

Apple Pay đối đầu Alibaba, Tencent
Tạp chí Nhịp sống số - Thương hiệu táo khuyết Apple cho biết sẽ đưa dịch vụ thanh toán đến thị trường Trung Quốc sớm trong năm 2016, nơi được xem là cố hữu của các nhãn hiệu địa phương như Alibaba Group Holding và Tencent Holdings.

Đặt nền tảng cho việc mở rộng mạng lưới, Apple cho biết sẽ hợp tác cùng UnionPay - Tập đoàn nhà nước chiếm thị phần lớn cho hầu hết các thẻ thanh toán phát hành và sử dụng trong nước.

Bước đi của

Apple Pay, thương mại điện tử, thanh toán di động, Trung Quốc,Alipay, Wepay

Eddy Cue - phó chủ tịch cấp cao mảng phần mền Internet và Dịch vụ Apple cho biết, việc hợp tác bền chặt với ngân hàng chủ lực UnionPay sẽ giúp Apple Pay mang đến cho người mua sắm một thương thức thanh toán thuận tiện và an toàn.

"Trung Quốc là một thị trường cực kỳ quan trọng với Apple", ông nhấn mạnh.

Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, nơi có giao dịch thanh toán trực tuyến bùng nổ trong xu hướng smartphone tăng mạnh.

Trước đó, tháng 7 vừa qua, Trung Quốc đã đưa ra một chính sách mang lại nhiều quyền lợi cho công ty thanh toán khi họ có thể thu phí dịch vụ trên hạ tầng đầu tư của mình.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.