Trong kế hoạch mới tại Trung Quốc lần này, được bao gồm cả việc xử lý hàng hóa và hải quan tại các cảng chuyển đi bao gồm Nhật Bản, châu Âu, và Mỹ.
Văn phòng tại Trung Quốc vốn trước đó được Amazon tận dụng để tăng giá trị kho vận của mình, khi lắp đầy một số lượng lớn các cửa hàng quy mô vừa phải để giảm chi phí hoạt động và tăng doanh thu.
Tại Trung Quốc, đối thủ Alibaba được xem là một đối thủ cạnh tranh khá mạnh của Amazon khi chi tiêu hàng tỷ USD để mua cổ phần trong các công ty chuyển giao hàng hóa.
Được biết, bước đi của Amazon cũng là cách để hãng rút ngắn khoảng cách cạnh tranh hiện đang gay gắt với UPS và DHL.