Amazon mở rộng hoạt động tại Trung Quốc

Amazon mở rộng hoạt động tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm tăng cường quản lý các đơn đặt hàng tăng nhanh tại Trung Quốc, hãng thương mại điện tử Amazon đã chính thức mở rộng dịch vụ vận hành trong một động thái được cho là thắt chặt chi phí tăng cao của cung cầu.

Trong kế hoạch mới tại Trung Quốc lần này, được bao gồm cả việc xử lý hàng hóa và hải quan tại các cảng chuyển đi bao gồm Nhật Bản, châu Âu, và Mỹ.

Văn phòng tại Trung Quốc vốn trước đó được Amazon tận dụng để tăng giá trị kho vận của mình, khi lắp đầy một số lượng lớn các cửa hàng quy mô vừa phải để giảm chi phí hoạt động và tăng doanh thu.

Tại Trung Quốc, đối thủ Alibaba được xem là một đối thủ cạnh tranh khá mạnh của Amazon khi chi tiêu hàng tỷ USD để mua cổ phần trong các công ty chuyển giao hàng hóa.

Được biết, bước đi của Amazon cũng là cách để hãng rút ngắn khoảng cách cạnh tranh hiện đang gay gắt với UPS và DHL.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.