Nokia "chìm nghỉm" ngay trong thị trường điện thoại phổ thông

Nokia
Tạp chí Nhịp sống số - Từ vị thế "ông vua" của làng điện thoại, Nokia hiện đã "mất tích" trên thị trường, và mảng di động mà hãng bán cho Microsoft cũng làm ăn trầy trật khi chỉ bán được 2,3 triệu chiếc điện thoại thông minh trong 1 quý.

Trong 3 tháng gần đây nhất,

Nokia mất nốt thị trường điện thoại phổ thông

Theo một nguồn tin Trung Quốc, Microsoft hiện đang đóng cửa bộ phận sản xuất điện thoại phổ thông và chuyển giao quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho nhà sản xuất Foxconn. Vậy là, thương hiệu Nokia lại một lần nữa được “trao tay”.

Trước đó, Microsoft đã mua lại quyền sử dụng thương hiệu điện thoại di động từng nổi tiếng một thời - Nokia vào năm 2014, với những điều khoản cho phép công ty này sở hữu quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho đến năm 2024.

Nguồn tin đồn này cũng cho biết, sau khi đóng cửa mảng điện thoại phổ thông, phần còn lại của Microsoft Mobile (chuyên sản xuất các thiết bị Lumia) sẽ được hợp nhất vào nhóm Surface và có lẽ một chiếc Surface Phone sẽ ra đời từ sau sự kiện này.

Tuy nhiên, điều này sẽ kéo theo việc 50% nhân viên của Microsoft Mobile sẽ bị sa thải, nguồn tin cho biết. Về cơ bản, Microsoft đang kiếm được nhiều tiền hơn nhờ việc bán ra các thiết bị Android hơn là các mẫu điện thoại Windows Phones.

Nhưng sự thành công của máy tính bảng Surface Pro đã khiến các "fan" của Microsoft tin rằng Panos Panay và nhóm nghiên cứu của ông có thể thiết kế ra những mẫu điện thoại Windows tốt hơn. Tuy nhiên, Microsoft lại không còn mấy “hứng thú” với những mẫu điện thoại Windows Phone khi quyết định chuyển giao thương hiệu Nokia cho Foxconn.

Đây quả là một tin tức không hề tốt lành đối với các nhân viên tại Nokia khi mà hồi năm 2014, bộ phận này đã sa thải tới 18.000 nhân viên để sáp nhập vào Microsoft Mobile. Nếu tiếp tục chuyển giao cho Foxconn, sẽ lại có khoảng một nửa số nhân viên của thương hiệu Nokia tiếp tục bị sa thải.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.