Facebook cắt giảm chi phí, tập trung vào quảng cáo di động

Facebook cắt giảm chi phí, tập trung vào quảng cáo di động
Tạp chí Nhịp sống số - Thời gian tới, Facebook sẽ tiến hành cắt giảm chi phí hoạt động và tập trung vào mảng quảng cáo di động.

Dave Wehner, Giám đốc tài chính của

Nhưng quảng cáo News Feed trở nên phổ biến một cách nhanh chóng hơn và có lợi hơn cho Facebook. Giá quảng cáo trung bình của Facebook tiếp tục tăng cao khi người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho điện thoại di động (nguyên nhân chủ yếu là điện thoại di động không hiển thị quảng cáo ở cột bên phải).

Facebook cũng cắt giảm hệ thống quảng cáo video LiveRail của công ty. LiveRail cung cấp một bộ công cụ cho phép các nhà cung cấp video kỹ thuật số như Hulu bán quảng cáo qua video. Khi có những thay đổi trên video di động, Facebook sẽ giúp cho nền tảng này lấp đầy không gian quảng cáo với Facebook Audience Network.

Quý trước, 82% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo di động. Hơn 90% người dùng truy cập vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh thông qua điện thoại di động và hơn phân nửa chỉ vào Facebook duy nhất bằng các thiết bị di động. Facebook Audience Network đã đạt doanh thu 1 tỷ USD chỉ 18 tháng sau khi được tung ra chính thức.

Quyết định tập trung vào quảng cáo di động của Facebook là dễ hiểu mặc dù thực tế thì quảng cáo trên máy tính để bàn vẫn mang lại giá quảng cáo trung bình cao hơn. Việc đóng cửa FBX và LiveRail sẽ giúp cho Facebook tiết kiệm được một khoảng chi phí đáng kể để tập trung cho nền tảng quảng cáo di động của họ.

CFO Dave Wehner cho biết chi phí hoạt động của Facebook sẽ tăng từ 30% đến 40% trong năm 2016. Phần chi phí tăng chủ yếu do đầu tư vào Oculus và video. Quý trước, chi phí hoạt động tăng chậm hơn do với dự đoán của Wehner nhưng ông cho rằng 2 quý còn lại chi phí này sẽ tăng cao hơn. Lợi nhuận hoạt động của Facebook đã tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua nhưng tỷ lệ này có thể giảm trong năm nay do chi phí hoạt động tăng cao.

Có thể bạn quan tâm