Nhiều nhà bán lẻ online tại châu Âu "độc đoán" với khách hàng

Nhiều nhà bán lẻ online tại châu Âu
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là thông tin được ban tổ chức sự kiện thương mại điện tử eTail Delivery diễn ra vừa qua tại Amsterdam (Hà Lan).

Theo đó, chương trình này đã phỏng vấn 100 người đứng đầu các doanh nghiệp, dịch vụ hậu cần và

 thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến, thị trường bán lẻ trực tuyến, logistics, bán lẻ online,

Tuy nhiên, vẫn còn 20% nhà bán lẻ chưa cung cấp tính năng theo dõi bưu kiện trực tuyến và 17% trong số này không hề gửi cho khách hàng bất cứ thông tin gì về quá trình vận chuyển qua email hoặc các kênh khác.

Đáng nói là, một số nhà bán lẻ online tại châu Âu không gửi cho khách hàng bất cứ thông tin gì về quá trình vận chuyển qua email hoặc các kênh khác.

Ngoài ra, thông thường, khi khách mua nhiều hàng hay giá trị đơn hàng cao sẽ được nhà bán lẻ giao hàng miễn phí. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng cung cấp tính năng theo dõi quy trình vận chuyển thực tế của gói hàng.

Thậm chí, nhiều trang web thương mại điện tử còn không gửi bất cứ thông tin cập nhật nào qua email về lộ trình bưu kiện.

Về những tùy chọn cách thức vận chuyển, 89% nhà bán lẻ sử dụng các hãng lớn có uy tín như UPS, Fedex hay DHL để thực hiện việc giao hàng của họ. Khoảng một phần ba doanh nghiệp tìm kiếm những đối tác quốc tế để mở rộng việc giao hàng cho người tiêu dùng toàn cầu. Khoảng 12% chỉ chọn một doanh nghiệp vận chuyển duy nhất để đơn giản hóa việc quản lý.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.