Doanh số Apple Watch thấp vì không có ứng dụng hấp dẫn

Doanh số Apple Watch thấp vì không có ứng dụng hấp dẫn
Tạp chí Nhịp sống số - Lượng Apple Watch bán ra năm nay chẳng thấp hơn hẳn so với năm trước, do chiếc smartwatch này thiếu các ứng dụng hấp dẫn

Thiếu ứng dụng hay, Apple Watch ế dài cổ

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho biết nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên còn do pin Apple Watch quá yếu và phải dựa vào iPhone mới phát huy được hết các chức năng.

Cũng theo Kuo, Apple Watch không ảnh hưởng gì nhiều tới mẫu thiết bị đeo tay Fitbit. Sản phẩm cạnh tranh này vẫn bán rất tốt chủ yếu do giá mềm hơn Apple Watch.

Cho tới nay, không ai biết đích xác Apple Watch đã bán được bao nhiêu chiếc, đơn giản là Apple không công bố doanh số kể từ khi chiếc smartwatch này được bán ra thị trường từ tháng 4/2015.

Giới phân tích chỉ dự đoán có khoảng 1,6 triệu tới 2,2 triệu sản phẩm Apple Watch đã được bán ra thị trường.

Nguyên nhân ế ẩm của Apple Watch một phần cũng do mẫu Series 2 mới nhất không có nhiều tính năng mà người dùng kỳ vọng. Chiếc Apple Watch thế hệ 2 quá giống so với đời đầu mặc dù được trang bị thêm khả năng chống nước và có màn hình sáng hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.