Apple vẫn là thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới

Apple vẫn là thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Theo đánh giá thường niên của Interbrand, Apple vẫn giữ vững vị trí thương hiệu đầu bảng về giá trị. Như vậy, đây là lần thứ tư liên tiếp Apple đứng đầu danh sách này - vượt qua cả Google và Coca-Cola.

Những thương hiệu giá trị nhất năm 2016 theo đánh giá của Interbrand.

Những thương hiệu giá trị nhất năm 2016 theo đánh giá của Interbrand.

Theo số liệu do Interbrand công bố, giá trị thương hiệu Apple trong năm 2016 đã tăng 5% - đạt mức 178,1 tỷ USD. Đây là con số cực kì đáng nể nếu biết rằng giá trị thương hiệu “táo” chỉ ở mức 5,2 tỷ USD hồi năm 2002. Trong khi đó, Google đạt mức tăng 11%.

Theo các nhà phân tích, động lực cho sức tăng trưởng giá trị mạnh mẽ của Apple nằm ở việc hãng công nghệ nước Mỹ nắm bắt rất rõ những ảnh hưởng của hệ sinh thái sản phẩm đối với giá trị tiêu dùng. Các sản phẩm của hãng thường được mô tả là vượt trội so với đối thủ, kết hợp nhuần nhuyễn giữa thiết kế đẹp mắt, phần mềm ổn định và tính bền bỉ cao.

Mặt khác, Apple cũng rất khéo léo trong việc giữ chân các khách hàng, hạn chế tối đa các trường hợp “mất khách” do người dùng chuyển sang nền tảng khác. Hãng cũng đồng thời tạo điều kiện hết sức thuận lợi - kèm theo giá trị gia tăng lớn - nhằm khuyến khích người dùng bổ sung thêm các sản phẩm mới vào danh mục “đồ chơi” của họ.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.