Online Friday mua sắm mùa Thu 2016 mang lại doanh thu ước tính 203 tỷ đồng

Online Friday mua sắm mùa Thu 2016 mang lại doanh thu ước tính 203 tỷ đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Ban tổ chức chương trình, trong ngày Mua sắm mùa thu 2016 (30/9/2016), đã có khoảng hơn 5 triệu lượt khách hàng truy cập và xem sản phẩm trên website OnlineFriday.vn, với hơn 160.000 đơn hàng thành công, giúp doanh nghiệp thu về ước tính 203 tỷ đồng.

Theo Ban tổ chức, Ngày Mua sắm mùa thu 2016 có sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp

thương mại điện tử, Online Friday, Online Friday 2016, Mua sắm mùa thu,

Theo Ban tổ chức, Online Friday Mua sắm mùa thu vừa qua ghi nhận hầu như không có sản phẩm hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng.

Các mặt hàng bán chạy tập trung chủ yếu vào thiết bị điện tử, thời trang, đồ gia dụng và dịch vụ du lịch (vé máy bay). Doanh số của các doanh nghiệp tăng trung bình 1,8 lần so với ngày bình thường.

Chương trình đã nhận được nhiều phản ứng tích cực với hơn 13.000 lượt tải app Online Friday và tham gia quét mã nhận quyền mua của người tiêu dùng trong ngày Online Friday Mua sắm mùa thu.

Thống kê trong 24h ngày 30/9/2016, đã có khoảng hơn 5 triệu lượt khách hàng truy cập và xem sản phẩm trên website OnlineFriday.vn. Thống kê được từ 150/317 doanh nghiệp tham gia chương trình, ước tính tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt 203 tỷ đồng với số đơn hàng khoảng 160.000 đơn.

Đặc biệt, trong 24 tiếng diễn ra Online Friday Mua sắm mùa thu, đã có 776 phản ánh/báo xấu được người tiêu dùng gửi về chương trình qua hệ thống phản ánh trực tuyến. Trong đó, 52,19% phản ánh Giá niêm yết cao hơn giá thị trường, 24,61% phản ánh Giá sản phẩm không đúng trên website Doanh nghiệp so với Online Friday, đều 7% là phản ánh sản phẩm hết hàng trên website và nội dung sản phẩm không đúng/phản cảm, các mức phản ánh khác từ 2-3% là các phản ánh về chất lượng sản phẩm trên website không như mô tả trong khuyến mãi, website hỗ trợ không tốt hoặc giao diện website doanh nghiệp không thân thiện.

Gần 60 doanh nghiệp đã bị phản ánh, trong đó 15 doanh nghiệp có số lượng phản ánh nhiều nhất và vượt mức điểm uy tín cho phép đã bị gán nhãn cảnh báo. Các doanh nghiệp này sẽ nhận được công văn cảnh cáo, yêu cầu giải trình về các phản ánh trong Online Friday Mua sắm mùa thu và được đưa vào danh sách các doanh nghiệp bị giám sát trong suốt chương trình.

Tiếp theo ngày Mua sắm mùa thu, Online Friday – Ngày Mua sắm trực tuyến 2016 sẽ diễn ra vào Thứ 6, 2/12/2016. Dự kiến sẽ có sự tham gia của trên 3000 doanh nghiệp và hướng đến mục tiêu vượt mốc 1.000 tỷ doanh thu.
Để đạt mục tiêu này, từ sau ngày 30/9/2016 đến 15/11/2016 (thời điểm dừng đăng ký doanh nghiệp tham gia Online Friday), BTC sẽ liên tục tổ chức các hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia như chuỗi hội thảo, đào tạo về kinh doanh trực tuyến; bí kíp tối ưu hóa chi phí tăng doanh số bán hàng khi tham gia Online Friday; vai trò của dịch vụ chuyển phát, … sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh; đồng thời 2 sự kiện sắp diễn ra tới đây là SALE Online Friday 20/10/2016 và 11/11/2016 sẽ là cơ hội thực tiễn giúp các doanh nghiệp làm quen và tìm ra cách thức tham gia hiệu quả nhất trong Online Friday – Ngày Mua sắm trực tuyến 2016.
Thông tin chi tiết về cách thức đăng ký tham gia chương trình được BTC cập nhật và đăng tải tại www.onlinefriday.vn hoặc event.onlinefriday.vn.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.