Một công ty Việt Nam đòi quyền sở hữu thương hiệu Instagram

Một công ty Việt Nam đòi quyền sở hữu thương hiệu Instagram
Tạp chí Nhịp sống số - Một cáo buộc vừa gửi đến Cục Sở hữu trí tuệ, với bằng chứng cho thấy thương hiệu Instagram tại Việt Nam đã thuộc về một cá nhân khác trước khi Facebook đăng ký.

Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh và đang phát triển mạnh mẽ trở thành một mạng xã hội. Gã khổng lồ Facebook đã mua lại Instagram vào năm 2012 với giá trị 1 tỷ USD, đây được đánh giá là một thương vụ rất có lợi đối với

Facebook, Instagram, thương hiệu, sở hữu trí tuệ

Luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam ban hành năm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định: "Khi có nhiều đơn đăng ký nhãn hiệu trùng hoặc tương tự nhau đến mức gây nhầm lẫn, đối với sản phẩm và dịch vụ. Thì văn bằng bảo hộ thương hiệu chỉ được cấp cho nhãn hiệu trong đơn hợp lệ có ngày ưu tiên hoặc ngày nộp đơn sớm nhất".

Do đó, Facebook hoàn toàn có khả năng bị mất tên thương hiệu Instagram tại Việt Nam, vì nộp đơn đăng ký muộn hơn một cá nhân khác.

Sự việc trên vẫn đang được làm rõ, chúng tôi cũng đang liên hệ với đại diện Facebook tại Việt Nam để có câu trả lời chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.