65% tổng doanh thu của Tinhvan Outsourcing đến từ thị trường Nhật Bản

65% tổng doanh thu của Tinhvan Outsourcing đến từ thị trường Nhật Bản
Tạp chí Nhịp sống số - Sau 6 năm phát triển thị trường Nhật Bản, đến nay Công ty Cổ phần Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân (Tinhvan Outsourcing, viết tắt TVO) đã có danh mục khách hàng là những tập đoàn tầm cỡ hàng đầu tại đây. Hiện, thị trường này chiếm 65% tổng doanh thu của TVO với tốc độ tăng trưởng đạt mức cao.

Cùng với những thông tin này, đại diện Công ty cho biết, ngày 18/11/2016, TVO đã chính thức khai trương Công ty chi nhánh tại


Ảnh: Lễ cắt băng khai trương Công ty Chi nhánh TVOJP

Văn phòng của TVOJP được đặt ở Tokyo (Nhật Bản), là một trong những Trung tâm kinh tế lớn nhất Thế giới. Địa chỉ tại 1003, Tầng 10, Tòa nhà Aios Gotanda Ekimae, 1-11-1 Nishi-Gotanda, Shinagawa-ku, Tokyo 141-0031.

Ông Hoàng Tô – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tinhvan Group - nhận định: “Thị trường Nhật bản đang đặc biệt thuận lợi cho các công ty làm gia công phần mềm ở Việt Nam. Tuy chưa thể so sánh với Trung Quốc hay Ấn Độ về năng lực quản trị, hiệu suất và công nghệ, nhưng theo một nghiên cứu mới đây của Bộ Thương mại Nhật Bản, có tới 30% doanh nghiệp được khảo sát tỏ ra mong muốn hợp tác với các công ty Việt Nam, trong khi con số này chỉ là 22% đối với Ấn Độ và 20% với Trung Quốc. Việt Nam cũng mới chiếm được xấp xỉ 6% tổng doanh thu outsource từ Nhật.

Cũng theo ông, hiện đã có doanh nghiệp phần mềm Việt Nam là FPT Japan rất thành công ở thị trường này với mức tăng trưởng cao  trong 11 năm liên tục từ khi thành lập.  Vào thị trường muộn hơn, TVOJP sẽ phải thiết lập một chiến lược cạnh tranh riêng. Cụ thể, không chỉ chú trọng vào mảng offshore và cung cấp nhân công giá rẻ, TVO sẽ mở thêm thị trường cho các giải pháp phần mềm vốn là thế mạnh của Tinh Vân.

Chia sẻ thêm thông tin về vấn đề này, ông Nguyễn Ích Vinh – Tổng giám đốc TVO - cho biết: “Ý tưởng mở văn phòng tại Nhật Bản được nhen nhóm từ những ngày đầu tiên khi TVO xác định Nhật Bản là thị trường quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của công ty. Chúng tôi đã thống nhất cần phải đầu tư mạnh vào thị trường rất tiềm năng này, và việc thành lập công ty chi nhánh tại Nhật để khai thác tối đa việc kinh doanh trực tiếp với khách hàng được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. TVOJP sẽ là bước đệm chiến lược giúp chúng tôi gia tăng sức cạnh tranh cũng như tạo dựng uy tín, niềm tin tại thị trường vốn khó tính và nhiều thử thách này.”

Sau 6 năm phát triển thị trường Nhật Bản, TVO giờ đã có danh mục khách hàng là những tập đoàn tầm cỡ hàng đầu của đất nước Mặt trời mọc. Hiện nay, doanh thu từ thị trường này chiếm 65% tổng doanh thu của TVO với tốc độ tăng trưởng đạt mức cao. Bên cạnh đó, việc cải thiện các chính sách nhân sự, đầu tư đào tạo và khuyến khích nhân viên học tiếng Nhật và thi các chứng chỉ công nghệ quốc tế cũng nằm trong chiến lược bổ sung nguồn nhân sự dồi dào từ Việt Nam qua Nhật Bản làm việc trong những năm tới đây.

Sau khi hoàn tất việc ra mắt TVOJP, TVO dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu 80% trong năm 2017 và giữ vững mức tăng trưởng 50% trong các năm tiếp theo, cũng như sẽ thực sự trở thành lá cờ đầu của Tinhvan Group trong chiến lược Go Global.

Japan ICT Day 2016: Nhìn lại 10 năm hợp tác CNTT Việt - Nhật
Tinh Vân đạt Top 5 và Huy chương vàng ICT Việt Nam 2016
Tinh Vân được vinh danh lần thứ 3 trong Top doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm