Người dùng trẻ - động lực chính của các dịch vụ mới

Người dùng trẻ - động lực chính của các dịch vụ mới
Tạp chí Nhịp sống số - Người tiêu dùng trẻ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hiện chiếm 51% dân số, và sẽ là động lực chính của các dịch vụ mới, đây là chia sẻ của Ông Zhou Jianjun - Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng mạng viễn thông của Huawei - tại Hội nghị thượng đỉnh các thị trường mới nổi khu vực Châu Á Thái Bình

"Thị trường mới nổi, các cơ hội đang nổi lên" là chủ đề đặt ra tại Hội nghị thượng đỉnh các thị trường mới nổi khu vực Châu Á Thái Bình Dương do

Huawei, châu á thái bình dương, kinh tế số, nền kinh tế số, Cách mạng công nghiệp 4.0, người dùng trẻ, thị trường mới nổi, Zhou Jianjun,

Cụ thể, nền "Kinh tế Số" đang tạo nên làn sóng đổi mới mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi và nâng cấp nền kinh tế truyền thống. Điều này sẽ dẫn đến việc gia tăng tỷ lệ việc làm, tăng hiệu quả xã hội và cải thiện phúc lợi công cộng. Tại thời điểm quan trọng này, các thị trường mới nổi ở Châu Á - Thái Bình Dương tập trung nhiều hơn vào các chiến lược ICT quốc gia để thúc đẩy GDP, như "Digital Thailand", "Digital Bangladesh 2021", "Kế hoạch Băng rộng Quốc gia của Indonesia" và "Công nghiệp Việt Nam 4.0" (Vietnam Industry 4.0).

Bên cạnh đó, việc xây dựng hạ tầng mạng và phổ cập băng thông rộng đến hộ gia đình có thể đảm bảo cho tiềm năng của thanh niên trong việc tiêu dùng số. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư vào các thị trường mới nổi, các nhà khai thác đã gặp trở ngại trong việc phát triển mạng, chẳng hạn như tăng trưởng doanh thu chậm, trải nghiệm mạng không đạt yêu cầu, chi phí xây dựng mạng cao cũng như hiệu quả hoạt động và bảo trì thấp. Việc thúc đẩy tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí đầu tư (ROI) là một chỉ số quan trọng tại các thị trường mới nổi. 

Liên quan đến đề xuất về 3 khía cạnh nói trên, đại diện Huaweicũng cho biết, hãng đã chủ động tham gia vào phát triển ICT tại các thị trường mới nổi bằng cách hợp tác cùng các chính phủ và các cơ quan quản lý để xây dựng các chính sách hợp lý và thúc đẩy phát triển băng tần, đổi mới công nghệ.

Ông Zhou Jianjun nhấn mạnh: "Cùng với các chính sách ngành, việc tái sử dụng các hệ thống mạng hiện có và đổi mới công nghệ và kinh doanh sẽ giúp tăng doanh thu và hiệu quả, đồng thời tạo nên một chu kỳ kinh doanh tích cực với việc phát triển dịch vụ và xây dựng mạng lưới".

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.