Apple trở lại vị trí đầu bảng trên thị trường smartwatch và wearable

Apple trở lại vị trí đầu bảng trên thị trường smartwatch và wearable
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi bị qua mặt bởi Xiaomi, Apple đã bứt phá và chiếm trở lại vị trí đầu bảng trên thị trường smartwatch và wearable.

Trong quý 3 của năm nay, Apple đã độc chiếm ngôi vị đầu bảng tại thị trường các thiết bị wearable. Táo khuyết từng nắm giữ vị trí này trong quý 1, trước khi bị vượt mặt bởi Xiaomi và Fitbit trong quý 2.

Theo báo cáo của Canalys, Apple hiện dẫn đầu thị trường wearable với 23% thị phần. Xếp ngay sau đó là Xiaomi (21%) và Fitbit (20%). Với tỷ lệ khá sít sao, top 3 thị phần gần như đã được định hình. Với 6% thị phần của Huawei và 5% thị phần của Samsung, hai nhà sản xuất này khó có thể chen chân vào top 3 trừ khi có sự đột phá.

Giải thích cho sức tăng trưởng mạnh mẽ của Apple, các nhà phân tích cho rằng đó là nhờ sự góp mặt của dòng sản phẩm Apple Watch Series 3. Apple đã bán được 800.000 chiếc Apple Watch LTE trong ba tháng của quý này. Tuy vậy, chừng đó vẫn chưa tận dụng được hết tiềm năng to lớn của Apple Watch Series 3. Hạn chế về nguồn cung vô tình đã làm ảnh hưởng đến doanh số của thiết bị này.

Với các thiết bị wearable, mảng thiết bị thông minh chứng kiến đà tăng trưởng. Tuy nhiên doanh số của những thiết bị đeo tay cơ bản dùng để theo dõi sức khỏe lại không được như trước kia. Tính trên toàn thị trường, đã có 17,3 triệu thiết bị được bán ra trong ba tháng qua. Con số này giảm 2% so với quý trước đó.

Có thể bạn quan tâm