Panasonic: 100 năm thương hiệu và chiến lược chuyển mình trong giai đoạn mới

Panasonic: 100 năm thương hiệu và chiến lược chuyển mình trong giai đoạn mới
Tạp chí Nhịp sống số - Với 100 năm tên tuổi, Panasonic sẽ làm gì để tồn tại, phát triển cũng như tìm lại "vàng son một thuở"? Đây là câu hỏi lớn không chỉ của riêng thương hiệu này mà còn của khá nhiều "ông lớn" một thời, khi mà họ dường như đang trở lại vạch xuất phát trong một cuộc chơi hoàn toàn mới mẻ.

Panasonic, Nhật Bản, thương hiệu toàn cầu, Kazuhiro Tsuga, điện tử gia dụng,

Tập đoàn

Panasonic, Nhật Bản, thương hiệu toàn cầu, Kazuhiro Tsuga, điện tử gia dụng,

Trong đó, ông Kazuhiro Tsuga - Chủ tịch Tập đoàn - nhấn mạnh chiến lược “đồng sáng tạo” với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Bằng cách giới thiệu khái niệm Lifestye update (Cập nhật lối sống), chiến lược này được cụ thể hóa thông qua việc cung cấp các sản phẩm hướng đến sở thích và lối sống cá nhân. Hệ sinh thái các sản phẩm được dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data (dữ liệu lớn) và thời gian thực. Xu hướng di động và đa dạng hóa lối sống cũng như sở thích cá nhân tạo ra cơ hội sâu sắc cho Panasonic thay đổi trên toàn cầu. Theo đó, Panasonic kỳ vọng, sự chuyển đổi này sẽ mang lại một cái nhìn tươi mới cho thương hiệu này sau 100 năm phát triển từ một nhà cung cấp các sản phẩm điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản.

Điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Panasonic là HomeX dự kiến được thương mại hóa vào năm 2019. Dự án này nhằm tạo ra giá trị mới trong cuộc sống hằng ngày thông qua thiết kế tập trung vào người dùng và giao diện người dùng với nhiều không gian sống khác nhau.

Ngoài ra, nhiều công nghệ mới và giải pháp của Panasonic cung cấp cho các đối tác toàn cầu đã được giới thiệu như robot phục vụ trong nhà hàng, công nghệ kính cách điện chân không hiệu suất cao cho các công ty xây dựng nhà ở tạm thời, công nghệ thanh toán tự động cho các nhà bán lẻ,..

Không nằm ngoài chiến lược phát triển chung của Tập đoàn trong kỷ nguyên mới, Panasonic tại Việt Nam với gần 50 năm xây dựng thương hiệu cũng khẳng định tiếp tục duy trì chiến lược phát triển bằng cách đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển), mở rộng hoạt động của các nhà máy sản xuất, kênh phân phối và dịch vụ khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2017, Panasonic cán mốc tổng doanh thu 1 tỷ USD, tăng trưởng ở hầu hết các ngành kinh doanh và tổng vốn đầu tư đạt 243 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm