Google Play sẽ cảnh báo về các ứng dụng chứa quảng cáo

Google Play sẽ cảnh báo về các ứng dụng chứa quảng cáo
Tạp chí Nhịp sống số - Theo chương trình "Designed for Families" bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, Google đã bắt đầu "dán nhãn" các ứng dụng có chứa quảng cáo trên chợ ứng dụng Google Play của mình.

Google Play sẽ cảnh báo người dùng về các ứng dụng chứa quảng cáo

Google vừa qua đã đưa ra một cách phân biệt ứng dụng mới trên Play Store với mục đích xác định rằng một ứng dụng có chứa quảng cáo.

Phương pháp “dán nhãn” mới này sẽ đưa vào một dòng chữ nhỏ bên dưới một ứng dụng có chứa quảng cáo cho biết “Bao gồm quảng cáo Có chứa các giao dịch trong ứng dụng”.

Sở dĩ Google bắt đầu “dán nhãn” các ứng dụng này là do sự ra mắt của chương trình “Designed for Families” từ năm ngoái.

Bắt đầu từ tháng 11, Google đã thông báo tới các nhà phát triển của mình rằng họ sẽ phải thông báo nếu ứng dụng của mình có chứa quảng cáo khi đưa ứng dụng của mình lên Play Developer Console từ tháng Một năm nay. Nếu không chịu xác nhận quảng cáo hay nói dối về việc chứa quảng cáo trên ứng dụng của mình, Google cho biết sẽ lập tức ngừng ra mắt tất cả các ứng dụng từ nhà phát triển phạm lỗi.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.