Doanh thu từ hoạt động quảng cáo của Google tăng 20% ​

Doanh thu từ hoạt động quảng cáo của Google tăng 20% ​
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty mẹ của Google là Alphabet đã công bố kết quả kinh doanh trong Quý 4/2018. Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2018, doanh thu từ hoạt động quảng cáo của Google đạt 32.6 tỷ USD, tăng 20% ​​so với năm trước.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này không mấy ấn tượng, bởi đà tăng tưởng này hoàn toàn giống với Quý 4 năm 2017 và khiến một số nhà phân tích không khỏi lo lắng.

Google cũng đã chi nhiều tiền hơn để phân phối lượng truy cập. Chi phí này cũng bao gồm dùng vào mục đích để đặt Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iOS và hãng đã trả 7.45 tỷ USD để phân phối lưu lượng truy cập trong quý 4/2018.

Con số này chiếm tới 24% doanh thu quảng cáo trong Qúy 4 của Google. Thống kê cho thấy, chi phí quảng cáo này tăng 13% tính từ Quý 3 năm 2018 và 15% tính từ Quý 4 năm 2017.

Về mảng kinh doanh phần cứng thiết bị (như smartphone dòng Pixel, Loa thông minh Google Home...) thì doanh thu tăng 31% so với cùng kỳ năm 2017 lên 6.49 tỷ USD.

Nhìn chung, doanh thu của Google trong Qúy 4/2018 đạt được là 39.1 tỷ đô la, tăng 22% so với 32.2 tỷ USD cùng kỳ năm 2017.

Và thu nhập hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ tìm kiếm đã tăng 13% so với năm 2017 từ 8.6 tỷ USD lên 9.7 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.