Samsung đang thắng lớn ở phân khúc điện thoại tầm trung mới

Samsung đang thắng lớn ở phân khúc điện thoại tầm trung mới
Tạp chí Nhịp sống số - Bên cạnh dòng Galaxy S10, Samsung cũng đang thắng lớn ở phân khúc điện thoại tầm trung mới.

Từ tháng 3, Samsung đã bắt đầu bán các mẫu Galaxy A tầm trung mới nhất của mình. Hãng tin Reuters dẫn lời Giám đốc mảng tiếp thị (Marketing) của Samsung Ấn Độ - Ranjivjit Singh cho hay công ty đã bán được hơn 5 triệu chiếc điện thoại này, mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD chỉ trong 70 ngày đầu tiên.

Loạt sản phẩm từ Galaxy A10 đến Galaxy A80 tại Ấn Độ có giá chỉ dao động trong khoảng từ 5.290 rupee (tương đương 75,11 USD – 1,74 triệu đồng) đến 28.990 rupee (411,59 USD  - 9,57 triệu đồng). Được biết, Samsung hy vọng dòng sản phẩm này sẽ mang về doanh thu 4 tỷ USD cho công ty trong năm nay.

Samsung đã từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất của Ấn Độ nhưng hãng này đã bị “tranh sủng” từ ​​những công ty mới nổi từ Trung Quốc như Xiaomi và Oppo. Theo dữ liệu mới nhất, Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại Ấn Độ trong quý đầu tiên trong khi Samsung đứng thứ hai với 23% thị phần (giảm 4,8% so với năm ngoái). Tuy nhiên, theo như Counterpoint Research đã chỉ ra, Samsung là nhà cung cấp điện thoại cao cấp hàng đầu tại nước này trong ba tháng đầu năm,  nhờ sự thành công của Galaxy S10e, Galaxy S10 và Galaxy S10 +.

Các điện thoại Samsung Galaxy A sở hữu ưu điểm là màn hình lớn, pin to và camera chụp ảnh đẹp. Galaxy A10 – phiên bản cấp thấp nhất trong dòng sản phẩm này cũng mang màn hình LCD 6,2 inch với độ phân giải 720 x 1520 (HD +) và tỷ lệ khung hình 19: 9. Điện thoại có bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu một camera 13 MP ở mặt sau cùng camera selfie 5 MP ở mặt trước. Điện thoại được cung cấp sức mạnh bởi chip Exynos 7884 SoC tầm trung và có pin 3400mAh.

Samsung đang “giành lại” thị phần ở Ấn Độ nhờ các mẫu Galaxy A và Galaxy M

Về thông số kỹ thuật, chiếc Galaxy A80 được ưu ái tích hợp cấu hình mạnh nhất trong dòng Galaxy A. Điện thoại có màn hình Super AMOLED 6,7 inch với độ phân giải 1080 x 2400 (FHD +) và tỷ lệ khung hình 20: 9. Ở bên trong, sản phẩm chạy chip Snapdragon 730 cùng với RAM lên tới 8GB và bộ nhớ trong 128GB.

Về camera, máy cũng có cụm 3 camera sau, bao gồm camera chính 48 MP, camera 8 MP với ống kính siêu rộng và cảm biến Time of Flight (ToF). Camera ToF giúp đo thời gian cần thiết để một tia hồng ngoại bật ra khỏi chủ thể và quay trở lại điện thoại. Dữ liệu này cho phép thiết bị đo độ sâu chính xác hơn trong hiệu ứng chụp ảnh chân dung và được sử dụng cho các tính năng AR. Đặc biệt, phiên bản này còn có thiết kế camera xoay và có pin 3700mAh.

Một dòng sản phẩm khác mà Samsung đang sử dụng để giành lại người tiêu dùng tại Trung Quốc là dòng tầm trung Galaxy M, bao gồm  Galaxy M10, Galaxy M20 và Galaxy M30. Những phiên bản này thay thế dòng Galaxy J và giá đề xuất của Samsung dao động từ 9.290 Rupee ( khoảng 132 USD – 3,06 triệu đồng) đến 14.990 Rupee ( khoảng 213 USD – 4,95 triệu đồng).

Theo thống kê, doanh số bán smartphone của thị trường Ấn Độ đã tăng 7% trong quý đầu tiên của năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu lại ghi nhận giảm 6% trong cùng thời gian. Theo IDC, doanh số bán điện thoại thông minh trực tuyến tại quốc gia đông dân này đã tăng 40,2% trong quý vừa qua.

Cũng trong quý 1, giá bán trung bình (ASP) của điện thoại thông minh được bán tại nước này trong cũng ghi nhận mức tăng 3,3%, đạt 161 USD (khoảng 3,74 triệu đồng)/ điện thoại. Sức tăng trưởng lớn trong thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ trong quý vừa qua đến từ mức tăng 6% từ doanh số dòng điện thoại cao cấp, bao gồm các thiết bị cầm tay có giá hơn 500 USD (khoảng 11,62 triệu đồng).

Tại thị trường Việt Nam, dòng Galaxy A cũng rất được người dùng ưu ái, có giá bán chỉ từ 3,09 triệu đồng (Galaxy A10).

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.