Huawei tính chuyện bán hết hàng cũ

Huawei tính chuyện bán hết hàng cũ
Tạp chí Nhịp sống số - Các nhà phân phối nhóm hàng smartphone tiết lộ, đầu tuần này lãnh đạo nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei Việt Nam (gọi tắt là BCG Huawei Việt Nam) sẽ trả lời chính thức về “thân phận” của nhóm smartphone Huawei đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Theo lời hứa này, thông tin mới nhất của BCG Huawei Việt Nam đưa ra là: “Tiếp tục kinh doanh những sản phẩm đã xuất hiện trước ngày 20.5.2019, gồm có: P30/ P30 pro, P30 lite; Mate 20 pro, Y9, Y7 pro 2018/2019, Y6 prime, Y3 2017 và Nova 3i” và “ngưng vô thời hạn việc giới thiệu những dòng máy mới như Y9 prime đã thông báo hồi đầu tháng 5/2019”.

Một nguồn tin từ BCG Huawei Việt Nam cho biết thêm, “thông tin trên cũng dành cho Honor, một thương hiệu con của Huawei”. Cách đây vài ngày, đại diện truyền thông của Honor tại Việt Nam đã gởi thông tin cho Thế Giới Tiếp Thị thông báo “hoãn vô thời hạn với sự kiện ngày 30/5/2019” dự kiến ra mắt dòng Honor 20 và Honor 20 pro.

Theo một nhà phân phối, BCG Huawei Việt Nam vẫn còn nợ nhà phân phối, nhà bán lẻ và người tiêu dùng một câu hỏi lớn: có được trả lại sản phẩm đã mua, đang nằm trong kho hay không?

Sáng ngày 23/5/2019, 3 ngày sau khi Google chính thức công bố sẽ ngưng cung cấp hệ điều hành Android cho Huawei, đã có nhà bán lẻ hỏi Huawei câu hỏi trên nhưng từ đó đến nay, những người có trách nhiệm của BCG Huawei Việt Nam chỉ trả lời với một từ duy nhất: “chờ ý kiến bên vùng”! Cũng chính nhà phân phối trên nói, sau “sự cố” này, sẽ đưa vào hợp đồng mua hàng điều khoản “sẽ trả lại hàng khi có chiến tranh, kể cả chiến tranh thương mại, tác động đến kinh doanh”.

Trong khi chờ những giải pháp của Huawei với sản phẩm của họ tại thị trường Việt Nam, thông tin từ nhiều nhà bán lẻ cho biết, doanh số của nhóm hàng smartphone Huawei đang giảm từng ngày. Theo thông tin từ một kênh bán lẻ lớn, trong 3 ngày, từ 20 – 23/5/2019, sức bán ra của Huawei giảm 50% so với cùng thời gian trước khi sự việc xảy ra. Cách đây hai ngày, giám đốc kinh doanh của một chuỗi bán lẻ khác tiết lộ: “Doanh số của thương hiệu Huawei trong cơ cấu doanh thu của toàn chuỗi trong tháng 5 chỉ còn 3%, giảm 1% so với tháng 4”. Nhiều nhà bán lẻ nói rằng, từ khi xảy ra chuyện, hàng Huawei chẳng bán được!

Trong khi chờ BCG Huawei Việt Nam trả lời các câu hỏi xoay quanh quyền lợi và chính sách, nhiều nhà bán lẻ nói rằng, “hồi hộp bán hết hàng rồi tính tiếp nhưng khả năng lớn là chấp nhận quên thương hiệu này tại hệ thống”.

Có thể bạn quan tâm