Lắc Xì 2021: Chiến dịch marketing thời "thắt lưng buộc bụng" thành công của MoMo

Lắc Xì 2021: Chiến dịch marketing thời
Tạp chí Nhịp sống số - Hơn 11 triệu người chơi, 400 triệu lượt lắc cùng gần 250 triệu bao lì xì và thẻ quà tặng gửi đến người dùng Ví MoMo. Đó là những con số ấn tượng từ Chương trình Lắc Xì 2021 của Ví MoMo.

Lắc Xì là chương trình tương tác trên nền tảng Siêu Ứng dụng (Super App), sân chơi lớn mà hàng chục triệu người có thể tham gia cùng lúc. 

Theo đại diện Ví MoMo chỉ sau 3 năm ra mắt, Lắc Xì đã trở thành chiến dịch thương hiệu của Ví MoMo, là món quà tinh thần được hàng triệu người dùng đón chờ mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đây cũng được coi là hướng đi mới cho xu hướng truyền thông, tiếp thị mùa Tết. 

Năm nay, chương trình diễn ra trong hơn 5 tuần vào dịp Tết Nguyên Đán 2021 và thiết lập hàng loạt các kỷ lục mới, như: Hơn 11 triệu người chơi Lắc Xì với gần 400 triệu lượt lắc; Hơn 8 triệu người dùng MoMo đã sử dụng tính năng Chuyển tiền/Lì Xì; Gần 250 triệu bao lì xì và thẻ quà tặng đã được gửi tới Ví người dùng MoMo (trung bình mỗi người dùng nhận được 22 bao lì xì tiền mặt và thẻ quà tặng); 129.168 người chơi đổi Vé Vàng thành công - chiếm 1% người may mắn nhất trong tổng số hơn 11 triệu người tham gia Lắc Xì năm nay... 

Cùng đó, đội ngũ Ví MoMo đã lồng ghép hoạt động “lắc” ra Heo Vàng và quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng trong chương trình Lắc Xì năm nay đã có 39 triệu Heo Vàng được quyên góp, sẽ được Ví MoMo quy đổi thành tiền mặt để tiền tài trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Có thể thấy, không còn đơn thuần là chương trình giải trí, chăm sóc người dùng, thông qua Lắc Xì, Ví MoMo đã kiến tạo hướng đi mới cho xu hướng truyền thông tiếp thị mùa Tết. Đặc biệt, là trong giai đoạn Covid, các doanh nghiệp nghiệp tối ưu hóa chi phí và những khoản đầu tư cho truyền thông, tiếp thị thường sẽ bị cắt giảm trước tiên. 

Thay vì đổ tiền tỷ cho vài chục giây ít ỏi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông hay digital, trong thời buổi “thắt lưng buộc bụng” các thương hiệu đã chọn cách hợp tác cùng nhau, tận dụng thế mạnh của mỗi bên để tạo nên một chương trình “vừa có tiếng, vừa có miếng”. Cụ thể, khi hợp tác cùng MoMo - Ví điện tử đông người dùng nhất Việt Nam - doanh nghiệp có một kênh quảng bá tên tuổi với độ phủ đến hơn 23 triệu người dùng hiện đại, năng động. Ngược lại, bằng việc đổi mới sáng tạo, đầu tư một sân chơi nghiêm túc cho người dùng trong mùa Tết, Ví MoMo đã thuyết phục được các thương hiệu tin tưởng đồng hành.

Lắc Xì mùa 3 có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đầu ngành thuộc mọi lĩnh vực từ Tài chính - Ngân hàng (AIA Việt Nam, Ngân hàng Bản Việt, Ngân hàng số Timo, Ngân hàng số OCB OMNI, Bảo hiểm Liberty (Việt Nam), Sacombank - SBJ); Bán lẻ, tiêu dùng (Big C, Vincom Retail, Co.opMart, AEON Citimart, LOTTE Mart & Speed L, Circle K, Cetaphil...); Ăn uống (Heineken, Phúc Long Coffee & Tea House, Cộng Cà phê, The Pizza Company, Baemin, Strongbow) đến Đi lại - Xăng dầu (be, Vietnam Airlines, PVOil&Comeco); Thương mại điện tử (Tiki, Lazada); Giải trí (Galaxy Play);... với tổng giá trị lên đến 300 tỷ đồng.

Xu hướng này cũng giúp thương hiệu trở nên gần gũi, tạo thiện cảm với người dùng khi mang đến những giá trị thực, giúp người dùng vừa vui vẻ vừa tiết kiệm. Cụ thể, trong chương trình Lắc Xì mùa 3, trung bình mỗi người dùng “lắc là trúng” được 12 thẻ giảm giá. Với mức giảm dao động phần lớn từ 10.000đ đến 200.000đ. 

Bên cạnh đó, nếu may mắn người dùng còn có thể lắc trúng bao lì xì tiền mặt, quà tặng công nghệ, vàng, thẻ giảm giá thanh toán phí dịch vụ chung cư, thẻ giảm giá nạp điện thoại/ mua data 3G/4G... cũng như được chia tiền thưởng chung cuộc. 

Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo) cho biết: “Số lượng đối tác càng nhiều, quà tặng càng nhiều thì càng hấp dẫn người dùng hào hứng tham gia. Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu, Lắc Xì còn giúp các đối tác tăng doanh thu bán hàng thông qua việc người dùng sử dụng các thẻ giảm giá ‘lắc’ được từ chương trình. Đây cũng là cách thức MoMo giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh trong mùa Tết. Đồng thời đó cũng là bước đệm cho việc triển khai giải pháp “Bán lẻ dành cho doanh nghiệp” (Merchant Solution) mà chúng tôi sẽ đẩy mạnh trong năm nay”.

Có thể bạn quan tâm