Vietnam Airlines dẫn đầu xu hướng hàng không số

P.V

11/11/2019 10:58:48

Từ hệ thống giải trí không dây (wireless streaming) đến dịch vụ kết nối Internet trên độ cao 10.000m, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đang chinh phục khách hàng bằng những trải nghiệm công nghệ ấn tượng, dẫn dắt xu hướng hàng không số từ thế giới đến Việt Nam.

Vietnam Airlines đang tạo ra sự khác biệt với việc đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Vietnam Airlines đang tạo ra sự khác biệt với việc đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Việt Nam hiện có 5 hãng bay đang khai thác và một số hãng mới sắp cất cánh, sự cạnh tranh giữa các nhà vận chuyển chưa bao giờ khốc liệt như hiện nay, từ thị phần tới các dịch vụ khách hàng. Với hành khách, nhu cầu tiêu dùng thông minh ngày càng cao cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về dịch vụ, trong đó có những yêu cầu cá nhân cho trải nghiệm trên chuyến bay.

Nắm bắt được xu thế đó, Vietnam Airlines, với lợi thế sở hữu đội tàu bay hiện đại nhất khu vực, đã liên tục đưa ra các dịch vụ mới, đầu tư để cải tiến công nghệ nhằm tạo ra sự khác biệt.

Bên cạnh màn hình giải trí được cài đặt trên các “siêu máy bay” thân rộng Airbus 350 và Boeing 787, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên trang bị hệ thống giải trí không dây (wireless streaming) trên tàu bay thân hẹp Airbus A321neo. Theo đó, hành khách có thể sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân (máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay…) để truy cập và thưởng thức các chương trình giải trí phong phú ngay trên chuyến bay.

Với 24 bộ phim điện ảnh, 26 bộ phim truyền hình và 43 chương trình audio, thư viện giải trí trên máy bay Airbus A321neo đã tiệm cận với tiêu chuẩn của dòng máy bay Boeing 787, Airbus A350. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện hãng đã áp dụng dịch vụ giải trí không dây trên 14 máy bay Airbus A321neo và tiến tới phổ cập trên toàn đội bay này trong tương lai.


Hướng dẫn cách kết nối và sử dụng dịch vụ giải trí không dây.

Bên cạnh wireless streaming, Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không tiên phong tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên một số máy bay Airbus A350. Dịch vụ giúp hành khách có thể gửi email, tin nhắn Whatsapp, Messenger, iMessage, lướt web, truy cập Facebook… trên thiết bị điện tử cá nhân ở độ cao 10.000m trên không. Theo Vietnam Airlines, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ này trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.

Dịch vụ Internet trên chuyến bay mang đến làn gió mới cho trải nghiệm trên không.

Cùng với việc đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng kỹ thuật để gia tăng chất lượng dịch vụ giải trí trên không, Vietnam Airlines còn khiến khách hàng hài lòng ở mọi điểm chạm trên hành trình trải nghiệm. Đơn cử như việc làm thủ tục trước chuyến bay ngày càng dễ dàng hơn với các thao tác đơn giản qua website, ứng dụng di động, hay tại các quầy tự làm thủ tục kiosk check-in ở nhiều sân bay trong và ngoài nước.

Ngoài ra, hành khách cũng dễ dàng thanh toán dịch vụ hàng không trên các nền tảng công nghệ mới như QR code thông qua cổng thanh toán nội địa Napas (ứng dụng Momo, Moca) và cổng thanh toán nội địa VNPay, dịch vụ thanh toán trực tuyến SOFORT Banking tại các thị trường Đức, Thụy Sỹ và Áo...  Mới đây nhất, hội viên Bông Sen Vàng của hãng còn có thể mua vé máy bay bằng tiền và dặm, giúp tối đa hóa lợi ích của số dặm tích lũy.

Với việc đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ hiện đại, Vietnam Airlines đang có bước tiến vững chắc trên lộ trình trở thành hãng hàng không số, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường nội địa và quốc tế. Theo ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines, hãng đang quyết tâm sớm vào top 3 về quy mô trong khu vực Đông Nam Á và top 10 hãng hàng không được ưa thích nhất tại châu Á - Thái Bình Dương.