Apple chiếm gần 3/4 doanh thu tai nghe true-wireless

Apple chiếm gần 3/4 doanh thu tai nghe true-wireless
Tạp chí Nhịp sống số - Có thể không là hãng smartphone đứng đầu về doanh số, nhưng nếu xét về thị phần tablet, smartwatch và tai nghe true-wireless, Apple vẫn không có đối thủ.

Theo Phone Arena, thống kê mới nhất từ Counterpoint Research cho thấy thị phần tai nghe không dây hoàn toàn (true-wireless) của Apple trong quý III/2019 chiếm đến 45%.

Con số này bỏ xa tất cả đối thủ còn lại, gấp 5 lần Xiaomi (đứng thứ 2 với thị phần 9%) và 7,5 lần Samsung (đứng thứ 3 với 6%).

Theo PhoneArena, có khoảng 33 triệu tai nghe true-wireless bán ra thị trường trong quý III/2019. Tính theo thị phần 45%, Apple đã bán khoảng 15 triệu chiếc, trong khi Xiaomi và Samsung lần lượt bán khoảng 3 triệu và 2 triệu tai nghe.

Thị phần và doanh thu tai nghe không dây hoàn toàn (true-wireless) quý III/2019

Thị phần và doanh thu tai nghe không dây hoàn toàn (true-wireless) quý III/2019

Đáng chú ý là thị phần của Apple không bao gồm công ty con Beats. Tuy không được quảng cáo rầm rộ như AirPods, tai nghe Powerbeats Pro vẫn bán đủ nhiều để có mặt trong top 5.

Về doanh thu, thị trường tai nghe true-wireless quý III/2019 mang về con số 4,1 tỷ USD. Apple và Beats là 2 cái tên chiếm vị trí cao nhất (tổng doanh thu gần 75%), không ngạc nhiên bởi AirPods và Powerbeats Pro có giá cao hơn so với phần còn lại. Đứng thứ 3 là Samsung còn Xiaomi tụt xuống thứ 8 do chỉ bán tai nghe giá rẻ.

Counterpoint Research dự báo thị trường tai nghe true-wireless sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý IV khi Apple, Amazon và Microsoft tung ra các sản phẩm mới như AirPods Pro và Echo Buds. Trong cả năm 2019, Counterpoint ước tính doanh số tai nghe true-wireless sẽ đạt 120 triệu chiếc, và Apple vẫn là cái tên đứng đầu.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.