Oculus Medium sẽ là một sự bổ sung đáng giá cho các ứng dụng sáng tạo của Adobe

Oculus Medium sẽ là một sự bổ sung đáng giá cho các ứng dụng sáng tạo của Adobe
Tạp chí Nhịp sống số - Adobe sẽ mua lại ứng dụng Oculus Medium, một công cụ xây dựng thực tế ảo (VR) của công ty VR thuộc sở hữu của Facebook.

Theo The Verge, Oculus cho biết Medium sẽ tiếp tục miễn phí cho những người có hệ thống Oculus VR nhưng gợi ý rằng Adobe sẽ mang lại cho nhiều tính năng, cải tiến và các sự phát triển khác cho Medium trong năm 2020.

Sébastien Deguy, người đứng đầu các nội dung nhập vai và 3D của Adobe cho biết Medium sẽ bổ sung cho ứng dụng Substance hiện có của Adobe về kết cấu 3D. Medium ban đầu được ra mắt như một công cụ nghệ thuật đại chúng nhưng được nâng cấp lên và được sử dụng bởi các nhà phát triển trò chơi, nghệ sĩ khái niệm và các khách hàng Adobe lý tưởng khác.

Cả Deguy và nhóm Medium đều đề cập đến việc muốn duy trì cộng đồng hiện tại của Medium. Điều này sẽ có ý nghĩa trong bất kỳ bối cảnh nào nhưng đặc biệt quan trọng trong VR, nơi cộng đồng nhỏ và người dùng có trách nhiệm tìm ra cách sử dụng các công cụ như Medium.

Lý do của việc Oculus bán Medium có thể đến từ việc Facebook thu nhỏ lại những nỗ lực VR ở các mảng không phải trò chơi. Bên cạnh đó Medium cũng hơi dư thừa cho Oculus.

Công ty cũng ra mắt một ứng dụng nghệ thuật định hướng chuyên nghiệp có tên Quill, và được khởi động lại với phiên bản Quill 2.0 vào tháng 8 với khả năng hoạt hình mở rộng. Và trong khi Quill là một ứng dụng vẽ tranh 3D theo phong cách Tilt Brush (thuộc sở hữu của Google), Medium hoạt động giống như một chương trình mô hình 3D truyền thống và do đó, nó phù hợp hơn với các dịch vụ hiện có của Adobe.

Nhìn chung tác động của Medium đối với VR sẽ phụ thuộc vào việc Adobe tung ra sản phẩm vào năm 2020 và mức độ tích hợp của Medium vào bộ công cụ sáng tạo của hãng này.

Có thể bạn quan tâm